จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โครงการคนไทยใจอาสา ปีงบประมาณ 2555-2556



เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2555 ที่โรงแรมคาทีน่าภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติการ “ปลูกจิตสำนึกจิตอาสา” จังหวัดภูเก็ต และร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการคนไทยใจอาสา ปีงบประมาณ 2555-2556 ระหว่าง จังหวัดภูเก็ต สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต
และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่เป้าหมาย


นายกิตติ อินทรกุล ผู้ช่วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะเป็นกระทรวงที่รับผิดชอบ งานด้านการพัฒนาสังคม ได้ตระหนักถึงความสำคัญและบทบาท “พลังจิตอาสา”สะท้อนจากเหตุการณ์ภัยทางธรรมชาติ ทั้งในและนอกประเทศ ที่ผ่านมา และได้ดำเนินโครงการคนไทยใจอาสา เพื่อกระตุ้นเตือน สร้างจิตสำนึกถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อน“คนไทยใจอาสาทั้งแผ่นดิน” และเพื่อส่งเสริมให้เกิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างองค์ความรู้ ทักษะ และทัศนคติโดยเน้นวิทยากรท้องถิ่น มีการขยายตำบล จังหวัดต้นแบบสู่ตำบล และจังหวัดอื่น 


สำหรับวันนี้ได้กำหนดจัดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการ “ปลูกจิตสำนึกจิตอาสา” จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เกิดการรวมพลังช่วยเหลือสังคมเมื่อเกิดสถานการณ์ทางสังคมที่ต้องอาศัยความร่วมมือและพลังจิตอาสา โดยให้เครือข่ายได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดลำดับประเด็นทางสังคมและจัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนโครงการคนไทยใจอาสาระดับจังหวัด ปี 2555-2556 เพื่อดำเนินโครงการคนไทยใจอาสา อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคม


นอกจากนี้ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อให้เครือข่ายจิตอาสาร่วมกันกำหนด ประเด็นปัญหา สำคัญ ของจังหวัดภูเก็ต และร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหาโดยผ่านกลไกของเครือข่ายจิตอาสา ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับจังหวัด และระดับประเทศ เพื่อลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการคนไทยใจอาสา ปีงบประมาณ 2555-2556 ระหว่าง จังหวัดภูเก็ต ระหว่างหน่วยงานดังกล่าว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน รวมกลุ่มกันเป็นเครือข่ายทางสังคม เพื่อดำเนินกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม โดยความร่วมมือจากภาคีความร่วมมือด้านสังคม 


ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากสภาพแนวโน้มปัญหาของประเทศไทย ได้รับวิกฤตการณ์การภายในประเทศ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง ความเสื่อมโทรมทางสังคม การถดถอยซึ่งคุณธรรม และจริยธรรม ซึ่งในการพัฒนาสังคมนั้น กระบวนการความร่วมมือจากภาคีทุกภาคส่วนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในการส่งเสริม สนับสนุน การปลูกจิตสำนึกความเป็นจิตอาสา ในกลุ่มเด็กและเยาวชน ประชาชน และภาคประชาสังคม ในการรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม อันจะแผ่ขยายไปสู่คนไทยใจอาสาทั้งแผ่นดิน จึงเป็นสิ่งสำคัญ 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น