จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปิดอบรมจริยธรรมอิสลาม จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 17



เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2555 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีปิดโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 17 ประจำปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 14 กรกฎาคม 2555 โดยมี นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายอัครเดช ตุ้งกู นายกสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลาม
ประจำจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนคณะกรรมการจัดการอบรม และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ซึ่งได้รับเกียรติจาก อ.สุธรรม บุญมาเลิศ ประธานผู้ทรงคุณวุฒิสำนักจุฬาราชมนตรี มาบรรยายพิเศษในหัวข้อ “จิตสำนึกของผู้ศรัทธาต่อการมาเยือนของรอมฎอน”


สำหรับโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 17 เป็นการดำเนินการโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้ทำพิธีเปิดการอบรม เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2555 ณ ห้องประชุมโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน และได้ดำเนินการจัดอบรม ณ โรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต ทุกวันอาทิตย์ เป็นเวลา 3 เดือน โดยวันที่ 14 กรกฎาคม 2555 เป็นการจบหลักสูตรการอบรมและทำพิธีปิดการอบรม ทั้งนี้ สำหรับผู้เข้าอบรม เป็นผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ผู้นำครอบครัว และบุคคลทั่วไป จำนวน 1,000 คน โดยมี วิทยากรเป็นอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 12 ท่าน ส่วนงบประมาณในการดำเนินการ ได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.ภูเก็ต เป็นเงิน 600,000 บาท 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ถ้าเราใช้ศาสนานำหน้าในการดำรงชีวิต ทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จ และถ้าหากเรายำเกรงต่อพระผู้เป็นเจ้า ทุกคนก็จะไม่ทำบาปอย่างแน่นอน ความดีทั้งหลายที่เราดูแลช่วยเหลือผู้อื่น ดูแลเด็กกำพร้า ผู้ยากไร้ ช่วยเหลือผู้อาวุโส ความเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันนั้น อัลเลาะห์จะให้พรทุกท่านอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า ผู้ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ จะได้รับความรู้อย่างมากมาย และจะเป็นกำลังสำคัญให้กับอัลเลาะห์ได้ สำหรับในเดือนนี้ เป็นเดือนรอมฎอนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิม จึงขอให้ทุกท่านได้รับพระพรจากอัลเลาะห์โดยทั่วหน้ากัน และขอให้ทุกท่านที่ร่วมโครงการ จงมีแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต สุขภาพแข็งแรง อายุมั่นขวัญยืน และประสบความสำเร็จทุกประการ”


ทางด้าน จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.ภูเก็ต ในการจัดอบรมจริยธรรมอิสลาม ซึ่งโครงการนี้ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 17 และก็จะมีครั้งที่ 18 ตามความประสงค์ของพระเจ้า โดยผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้เป็นอย่างมาก และเกิดการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ต้องขอขอบคุณท่านนายก อบจ.ภูเก็ต ที่ได้สนับสนุนโครงการ และได้ให้เกียรติในเรื่องศาสนาอิสลามในการขับเคลื่อนงานขององค์กรให้มีระบบและมีงบประมาณอุดหนุน พร้อมทั้งขอขอบคุณข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต ที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก 


สำหรับในเดือนรอมฎอนที่ใกล้จะมาถึง เป็นเดือนอันประเสริฐที่อัลเลาะห์เปิดโอกาสให้เราขออภัยโทษตลอดทั้งเดือน ฉะนั้น เมื่ออัลเลาะห์โปรดเมตตาให้เราแล้ว เราจะต้องทำเดือนอันทรงเกียรตินี้ให้สมบูรณ์แบบ จึงอยากฝากให้พี่น้องมุสลิม จงเตรียมกายเตรียมใจให้พร้อมต้อนรับเดือนรอมฎอนอันประเสริฐนี้ 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น