จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา



เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุม โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา โดยมี นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง
และนักเรียนในโรงเรียนสังกัด อบจ.ภูเก็ต จำนวนประมาณ 200 คน เข้าร่วม


นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ได้กล่าวถึง โครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เพื่อจัดกิจกรรมด้านความซื่อตรง โดยในช่วงระหว่างวันที่ 16 – 22 กรกฎาคม 2555 เป็นสัปดาห์รณรงค์ความซื่อตรงของสังคมไทย ดังนั้น จึงได้กำหนดจัดโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาขึ้นในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์ สร้างการรับรู้ให้นักเรียน ได้ทราบแนวทางการพัฒนาคุณธรรมให้กับเด็ก เยาวชน พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ให้เกิดความเข้าใจ เกิดทักษะในการดำเนินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา 


สำหรับรูปแบบในการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเรื่องความซื่อตรง ของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา เพื่อสร้างแนวคิด เจตคติในการปลูกฝังนักเรียนด้านความซื่อสัตย์ สุจริต การออกแบบกิจกรรม เครื่องมือประเมินการส่งเสริมความซื่อสัตย์ สุจริต ที่สามารถนำไปใช้ปลูกฝังนักเรียนได้เหมาะสมกับเด็กแต่ละช่วงชั้น” 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดโครงการดีๆ เช่นนี้ให้เกิดขึ้น ซึ่งในโลกแห่งการแข่งขัน ในโลกแห่งการให้บริการ ในเรื่องของการท่องเที่ยวนั้น ความซื่อสัตย์เป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง พวกเราที่อยู่ในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางศูนย์คุณธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหารการศึกษา คุณครู ผู้ปกครอง ทุกคนได้ตระหนักเป็นอย่างดีว่า พวกเราจะเป็นตัวอย่างในการทำโครงการดีๆ ให้กับเยาวชน เพื่อจะทำให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องในการพัฒนาความซื่อตรงของประเทศไทย 


ทั้งนี้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่พวกเราจะต้องร่วมมือกัน ทำให้เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่จะเป็นตัวอย่างให้กับโรงเรียนทั้งจังหวัดภูเก็ต ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกท่าน โดยเฉพาะผู้บริหารการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ทุกโรงเรียน ที่เห็นความสำคัญของการสร้างพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมให้กับเยาวชนของเรา ซึ่งคุณงามความดีที่พวกเราได้ทำร่วมกันจะเกิดเป็นอานิสงส์อย่างมากมายให้กับจังหวัดภูเก็ต ให้กับโรงเรียนและครอบครัวของทุกท่าน ในการนี้ ขอให้ผู้ที่มีส่วนร่วมในโครงการ ได้รับพระพรโดยทั่วหน้ากัน และขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น