จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สภาป่าตองผ่านงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม



เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุมพระพิศิษฐ์กรณีย์ เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้มีการจัดประชุมสภาเทศบาลเมืองป่าตอง สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2555 ซึ่งมีนายธานินทร์ อรรถทรัพย์ ประธานสภาเทศบาลเมืองป่าตอง เป็นประธานการประชุม และมีสมาชิกสภาฯ ตลอดจนคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตอง นำโดยนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นอกจากนี้ยังมีหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองป่าตองและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


การประชุมในครั้งนี้ได้มีการเสนอญัตติขอความเห็นชอบร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ฉบับที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ซึ่งได้มีการตั้งงบประมาณรายจ่ายทั่วไปทั้งสิ้น 19.1 ล้านบาท ประกอบด้วยด้านบริหารทั่วไป ด้านบริการชุมชนและสังคม และการดำเนินงานอื่นๆ เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้จ่ายเงินนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในงบประมาณรายจ่ายประจำปี ประกอบกับมีรายรับบางประเภทเพิ่มมากขึ้น 


ญัตติขออนุมัติแก้ไขคำชี้แจงงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2555 ของกองช่าง เกี่ยวกับการจัดซื้อครุภัณฑ์ เป็นรถบรรทุก(ดีเซล) จำนวน 1 คัน เป็นรถบรรทุก 6 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 6 สูบ 4 จังหวะ กระบะเหล็กความจุไม่ต่ำกว่า 4 ลูกบาศก์เมตร มีกำลังแรงม้าสูงสุดไม่น้อยกว่า 170 แรงม้า ที่รอบไม่เกิน 2,800 รอบต่อนาที ราคา 1.7 ล้านบาท เนื่องจากตามรายละเอียดเดิมไม่มีผู้ประสงค์ซื้อเอกสาร จึงมีการขอแก้ไขรายละเอียดใหม่ เป็นรถบรรทุก 6 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 4 สูบ 4 จังหวะ ตอนท้ายติดตั้งกระบะเหล็ก มีปริมาตรความจุไม่น้อยกว่า 4 ลูกบาศก์เมตร มีกำลังแรงม้าสูงสุดไม่น้อยกว่า 150 แรงม้า ที่รอบไม่เกิน 3,300 รอบต่อนาที 


ญัตติขออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2555 ของกองการศึกษาค่าครุภัณฑ์ หมวดครุภัณฑ์โฆษณาและเผยแพร่ กระดานไอบอร์ด จำนวน 1,542,500 บาท เครื่องมัลติมีเดียโปรเจคเตอร์ จำนวน 570,000 บาท และครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เครื่องสำรองไฟฟ้า ขนาด 750 VA จำนวน 33,000 บาท เนื่องจากลักษณะของครุภัณฑ์ทั้ง 3 รายการ ตามคำชี้แจงงบประมาณดังกล่าวบางรายการไม่มีบริษัทผลิตออกมาจำหน่ายแล้ว ทำให้ไม่สามารถสรรหาได้ จึงขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียด และญัตติขออนุมัติขยายเวลาเบิกจ่ายเงินกรณีมิได้ก่อหนี้ผูกพันของกองคลัง โครงการจัดทำระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) จำนวน 11 ล้านบาท เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการตามขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้างและก่อหนี้ผูกพันได้ทันภายในวันที่ 30 กันยายน 2555 


ทั้งนี้สมาชิกสภาฯ ได้ให้ความเห็นชอบในหลักการ และนัดพิจารณาแปรญัตติในวาระ 2 และวาระ 3 ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ก่อนที่จะผ่านความเห็นชอบต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น