จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พัฒนาบุคลากรด้านท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่น



เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ตได้รับการสนับสนุนงบประมาณบางส่วนจาก อบจ.ภูเก็ต โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 70 ท่าน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการฝ่าย, ผู้จัดการฝ่าย, หัวหน้างานในฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ฝ่ายบริหารงานบุคคล
และผู้บริหารฝ่ายต่าง ๆ ในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต


นายสุฑัศณ์ อโนตา รองประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดอบรม หลักสูตร การพัฒนาภาวะผู้นำแก่บุคลากรด้านการท่องเที่ยว เป็นการจัดอบรมตามโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้สร้างแนวความคิด เพิ่มทักษะและเทคนิคในการเป็นหัวหน้างานที่มีคุณภาพ ด้วยหลักการบริหารทีมงาน สามารถนำเทคนิคไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาบุคลากรในสังกัดให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเป็นมืออาชีพในการบริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว โดยผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนและพัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วนจาก อบจ.ภูเก็ต ตามนโยบายของนายก อบจ.ภูเก็ตที่ประสงค์ให้รายได้ของ อบจ.ภูเก็ตที่ได้รับมาจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต ซึ่งเก็บจากเข้าผู้พักในโรงแรมได้กลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับ อบจ.ภูเก็ต ซึ่งได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2551 ส่งผลให้สถานประกอบการมีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานบริหารสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น 


ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากวัตถุประสงค์ของการจัดทำโครงการนั้นจะทำให้ผู้เข้าร่วมการอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนและพัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดการท่องเที่ยว อันจะส่งผลให้การบริหารงานของผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และสามารถแข่งขันกับประเทศที่เป็นคู่แข่งทางการท่องเที่ยวและยืนอยู่ในตลาดการท่องเที่ยวโลกได้ โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีและการบริการที่ดี 


ซึ่งเป็นจุดขายที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงในตลาดท่องเที่ยวโลก ประกอบกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของจังหวัดภูเก็ตและประเทศ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริหารในสถานประกอบการท่องเที่ยวจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ในบริหารทรัพยากรมนุษย์และนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ สามารถสร้างความประทับใจและเกิดแรงจูงใจในการเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบุคลากรทางด้านการท่องเที่ยวเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความประทับใจนั้นแก่นักท่องเที่ยว 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น