จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สภ.ฉลอง ย้ายศาลพระภูมิเอาเคล็ด



เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2555 ที่สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มีการทำพิธีตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่และทำบุญใหญ่ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจสภ.ฉลอง โดยมีการทำพิธีพราหมณ์-พิธีสงฆ์ โดยพิธีพราหมณ์ นั้นมีนายวิเชียร สมขันธ์ บัณฑิตผู้ประกอบพิธีพราหมณ์เป็นผู้นำในการทำพิธี ส่วนพิธีสงฆ์ มีพระมหาพงษ์ศักดิ์เตชะวัณโณ เจ้าคณะอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต รักษาการเจ้าอาวาสวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) และคณะได้เจริญพระพุทธมนต์


ทั้งนี้นายวิเชียร สมขันธ์ บัณฑิตผู้ประกอบพิธีพราหมณ์ กล่าวว่า ในการทำพิธีครั้งนี้มีการย้ายศาลพระภูมิเจ้าที่จากที่เดิมซี่งอยู่ประตูทางออก ซึ่งไม่เหมาะสมที่จะนำศาลพระภูมิเจ้าที่ไปไว้ที่ประตูทางออก นอจากนั้นยังพบว่าศาลพระภูมิเก่านั้นมีการวางรวมอยู่กับพระประทาน ซึ่งตามหลักจริงๆ ของฮวงจุ้ยบ้านหรือสถานที่ราชการนั้นไม่ควรจะเอาพระประทานไปวางรวมไว้กับศาลพระภูมิเจ้าที่ อาจะเกิดสิ่งไม่ดีหรือมีภัยพิบัติกับองค์กรนั้นได้ ที่สำคัญในการวางศาลพระภูมิอันเก่าของสภ.ฉลองนั้นไป วางไว้ด้านล่างหรือติดกับแฟลตที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแฟลตอยู่สูงกว่าที่พัก เงาของแฟลตที่พักทับศาลพระภูมิและยังพบว่ายังมีการตากเสื้อผ้า กางเกงอยู่เหนือศาลพระภูมิอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรให้เกิดขึ้นอย่างยิ่ง


นายวิเชียร ยังกล่าวอีกว่า ซึ่งการย้ายศาลพระภูมิจากประตูทางออกมาไว้ที่ประตูทางเข้าถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะใครเข้าติดต่อราชการกับ สภ.ฉลอง ก็จะได้ยกมือไหว้ศาลพระภูมิเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง และเป็นการเสริมบารมีให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่งด้วย หลังจากนี้สภ.ฉลองจะคงมีแต่สิ่งดีๆ ไม่มีเรื่องร้ายๆเหมือนที่ผ่านมาแน่นอน เพราะการตั้งศาลพระภูมิในวันนี้ถือฤกษ์เวลา 09.29 น. เป็นฤกษ์ที่ดี และเป็นการตั้งศาลพระภูมิในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันเหมาะสมแก่การการตั้งศาลพระภูมิของหน่วยงานราชการอย่างยิ่ง จากนี้จะมีแต่ความร่มเย็น เป็นสุขตลอดไป 


ด้าน พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ในการตั้งศาลพระภูมิวันนี้ไม่ได้เป็นการถือเคล็ดหรือถือฤกษ์แต่อย่างใด เพียงแต่หลายคนเห็นว่าศาลพระภูมิอันเก่าที่วางรวมอยู่กับพระประทานนั้นไม่เหมาะสม ที่สำคัญเอาศาลพระภูมิไปวางไว้ที่ประตูทางออก ก็ยิ่งทำให้เกิดหลายคนคิดว่าไม่ดี จึงมีการเชิญผู้นำพิธีพราหมณ์และเชิญพระมาทำพิธีทางสงฆ์ เพื่อเป็นการทำบุญโรงพัก เสริมความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา ผกก.สภ.ฉลอง กล่าว 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ในการทำพิธีย้ายศาลพระภูมิเจ้าที่และการเชิญพระสงฆ์มาสวดทำเพื่อทำบุญ สภ.ฉลอง ครั้งนี้ เนื่องจากในเดือน มิ.ย. – กลางเดือน ก.ค.นี้ ในท้องที่ สภ.ฉลอง เกิดเหตุอุกฉกรรจ์หลายครั้ง ซึ่งเป็นข่าวเกรียวกราวไปทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะเหตุการณ์คนร้ายลงมือฆ่านางสาวสมิทธ มิเชล อลิชซาเบท ชาวออสเตรเลีย ขณะเดินกลับที่พักที่ใกล้โรงแรมโรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ต.กะรน เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่าน นอกจากนั้นก่อนหน้าเหตุการณ์นี้เพียง 1 วัน ในวันที่ 19 มิ.ย. เกิดเหตุอุกฉกรรจ์คนร้าย 5 คน ยิงถล่มร้านสาระพันเพลง ต.ฉลอง กระสุนถูก ด.ต.นิคม จีนเยื้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง อาการสาหัส 


หลังจากนั้นวันที่ 27 มิ.ย.เกิดเหตุคนร้ายยิงนายดนุนันทร์ ทีปะปาล ผู้คุมเรือนจำจังหวัดภูเก็ต อาการสาหัส แล้วคนร้ายชิงเงินสด 3 ล้านบาทหลบหนีไป จนกระทั่งวันที่ 10 ก.ค.นี้ เกิดเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญอีกครั้ง เมื่อคนร้ายบุกเข้าในบ้าน เลขที่ 40/27 หมู่บ้านชนกานต์ เชิงเขา ม.5 ซอยนากก ม.5 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเข้าไปลักทรัพย์และฆ่านางสาวสุนิษา ไทรย้อย อายุ 17 ปี เสียชีวิต ซึ่งคดีทั้งหมดเกิดขึ้นในห้วงระยะเวลา เพียง 1 เดือนเท่านั้น และเป็นคดีสะเทือนขวัญทั้งสิ้น จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดแก้เคล็ดมีการย้ายศาลพระภูมิและมีการจัดทำบุญใหญ่ขึ้น เพื่อไล่สิ่งอัปมงคลออกไปจาก สภ.ฉลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนเชื่อว่าหลังจากทำพิธีดังกล่าวเสร็จ สภ.ฉลอง จะมีแต่สิ่งดีงามเกิดขึ้น




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น