จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต ส่งเสริมการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน



เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องภาษา อาคารเรียน 2 ชั้น 3 วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในจังหวัดภูเก็ต” โดยมี นายปรีดี เกตุทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร อาจารย์ วิทยากร และนักศึกษา เข้าร่วม 



ทั้งนี้นายปรีดี เกตุทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต กล่าวว่า “เนื่องด้วยในสภาวะปัจจุบันมีการแข่งขันกันมากขึ้นในทุกๆ ด้าน รวมถึงด้านการศึกษา และการดำรงชีวิต โดยเฉพาะด้านการประกอบอาชีพที่มีคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต ได้เล็งเห็นความสำคัญของการประกอบอาชีพ จึงได้ขอรับการอุดหนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ดำเนินโครงการ “เพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม ในจังหวัดภูเก็ต” ปีงบประมาณ 2555 เป็นเงิน 500,000 บาท เป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการประกอบอาชีพให้แก่แรงงานนอกระบบ


เพื่อสนับสนุนให้ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ว่างงานและผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ ให้มีโอกาสมีงานทำมากขึ้น โดยพัฒนาให้ได้มีความรู้ด้านวิชาชีพ เพื่อแก้ปัญหา การขาดรายได้ หรือการมีรายได้น้อยไม่พอค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ให้มีอาชีพที่ดี มีความเจริญก้าวหน้า ให้มีความรู้มีทักษะ สามารถนำไปประกอบอาชีพดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข และพัฒนาจังหวัดภูเก็ตของเราให้เจริญก้าวหน้า พร้อมรับความก้าวหน้าของประชากรกลุ่มประเทศอาเซียน โดยพัฒนาอาชีพ 4 หลักสูตร คือ หลักสูตรช่างตัดผมเพื่อประกอบอาชีพ หลักสูตรช่างเสริมสวยเพื่อประกอบอาชีพ หลักสูตรการนวดเพื่อประกอบอาชีพ และหลักสูตรช่างซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ 


การจัดกิจรรมในครั้งนี้ ได้มีหลายฝ่ายหลายหน่วยงานให้การสนับสนุน คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สนับสนุนงบประมาณดำเนินการ 500,000 บาท โรงเรียนนวดไทยภูเก็ต สนับสนุนวิทยากรภูมิปัญญา โรงเรียนเสริมสวยณัฏฐวรรณ สนับสนุนวิทยากรเสริมสวย สื่อมวลชนแขนงต่างๆ และวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต ได้ให้ความอนุเคราะห์สนับสนุนในด้านต่างๆ” 


ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในปี 2558 ประชากรของอาเซียนจะหลั่งไหลมาสู่กันมากยิ่งขึ้นอย่างอิสระ ฉะนั้น ชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวภูเก็ต จะต้องเตรียมความพร้อม ทั้งความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ให้มากที่สุด เพราะในอนาคตอันใกล้จะมีต่างชาติมาทำงานกับเรามากยิ่งขึ้น ดังนั้น นักศึกษาที่ใฝ่รู้ หรือมีความรู้อยู่แล้ว แต่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยหาเวลามาเรียนเพิ่มเติม หลักสูตรระยะสั้นนี้จะติดอาวุธเพิ่มพลังให้กับนักศึกษา จึงขอให้นักศึกษาได้ฝึกความเก่ง ฝึกความขยัน และฝึกทักษะ ซึ่งทุกท่านจะได้รับประโยชน์อย่างมากมายและสามารถนำไปใช้ได้ตลอดชีวิต 


นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ขอให้นักศึกษาได้ช่วยกันบอกต่อเพื่อนๆ และญาติพี่น้อง ให้มาร่วมกันติดอาวุธในหลักสูตรดังกล่าวในรุ่นหน้า ทั้งนี้ ถ้าสังคมภูเก็ต และสังคมเมืองไทย เราสามารถให้สิ่งดีๆ ที่เป็นเครือข่ายขึ้นมาแล้วก็จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ขอให้ทุกท่านที่มาเรียน มีโอกาสได้มาช่วยทางวิทยาลัยสารพัดช่าง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หากท่านประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ ท่านจะกลับมาช่วยคลื่นลูกใหม่ที่นี่ เพราะประเทศชาติของเราต้องการคนมีความรู้ และมีประสบการณ์ คนเก่งๆ เช่นวิทยากรทั้งหลายที่มีวันนี้ได้ เพราะสั่งสมประสบการณ์มากว่า 20-30 ปี ขอให้ทุกท่านได้ช่วยกันถ่ายทอดสิ่งดีๆ จากรุ่นสู่รุ่น และขอให้ผู้มีส่วนร่วมในโครงการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานโดยทั่วกัน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น