จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ย์ 2012 เรือใบรุ่นเยาว์สู่สากล



การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เปิดฉากด้วยการจัดรายการแข่งขันเรือใบเยาวชนเก็บคะแนน “ภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ย์ (Phuket Dinghy Series) 2012” ขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 3 เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของการจัดงานในสองปีที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมและสอนเทคนิคการแข่งเรือใบขั้นสูงให้แก่นักกีฬาเรือใบเยาวชนจากทุกภูมิภาคของไทย เพื่อก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ การแข่งขันเก็บคะแนนจัดขึ้น 3 สนามในจังหวัดภูเก็ต 
เพื่อให้นักกีฬาได้สัมผัสกับสภาพการแข่งขันต่าง ๆ กัน ได้แก่ สนามแรก ณ หาดในยาง เมื่อวันที่ 29-30 กันยายน 2555 สนามที่ 2 ณ หาดบางเทา ในวันที่ 27-28 ตุลาคม 2555 และสนามที่ 3 แหลมพันวา ในวันที่ 24-25 พฤศจิกายน

สำหรับรายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ย์ เริ่มจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2553 โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทัพเรือ โดยจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งทรงชนะเลิศได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันแล่นเรือใบเล็กในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ประจำปี พ.ศ. 2510 

คุณสันติ กาญจนพันธุ์ กรรมการจัดการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “การจัดแข่งขันเรือใบเล็กภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ย์ ได้ผลักดันนักกีฬาเรือใบรุ่นเล็กผู้มีพรสวรรค์หลายคนให้เป็นที่รู้จักในวงการนักแล่นเรือใบ และเป็นสนามทดสอบให้แก่เยาวชนนักแล่นเรือใบจากสโมสรเรือใบมากมาย ทั้งในภูเก็ต พังงา สงขลา และชลบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมสู่สนามระดับนานาชาติ อาทิ ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ต่อไป โดยทางคณะกรรมการรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รายการแข่งขันเรือใบเล็กภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ย์ได้รับความสนใจจากนักแล่นเรือใบรุ่นเยาวชนผู้มีประสบการณ์เป็นจำนวนมาก” 

สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีเรือใบเยาวชนประเภท ออพติมิสต์ (อายุต่ำกว่า 15 ปี) จำนวน 17 ลำ และเลเซอร์จำนวน 6 ลำ จากหลายจังหวัดทางภาคใต้ รวมถึงจังหวัดภูเก็ต โดยคละระดับความสามารถซึ่งจะช่วยให้เยาวชนได้เรียนรู้จากผู้เข้าแข่งขันที่มีประสบการณ์แตกต่างกัน 

“คณะกรรมการจัดการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าและผู้สนับสนุนมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความสนใจต่อกีฬาเรือใบ และสนับสนุนการพัฒนาความสามารถให้แก่นักแล่นเรือใบรุ่นเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันเรือใบเยาวชนภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ย์จะมีการเปลี่ยนสนามการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬารุ่นเล็กได้สัมผัสและคุ้นเคยต่อสภาพสนามที่แตกต่างกัน และที่สำคัญ คือมีการสอนเทคนิคการแข่งเรือใบโดยนักแล่นเรือใบผู้เชี่ยวชาญ” คุณสันติกล่าว

สำหรับผลการแข่งขันสนามแรก ณ หาดไนยาง เมื่อวันที่ 29 – 30 กันยายน 2555 ประเภท Optimist ที่ 1 ตกเป็นของแชมป์เก่า ด.ช.อนภัทร งามดี จาก ชลบุรี ที่ 2 ด.ช.ชารีฟ รักพงศ์บัณฑิต จาก สงขลา และ ที่ 3 ด.ช.สุเมท ปานดำ จาก ภูเก็ต ส่วนในประเภท Laser ที่ 1 ด.ช.อัครพงษ์ จันทร์ยิ้ม จาก ชลบุรี ที่ 2 ธีรนัย เพชรรัตน์ จาก ภูเก็ต และ ที่ 3 จิตตวัฒน์ บุญรัตน์ จาก สงขลา 


โดยมหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ประจำปี 2555 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 8 ธันวาคม 2555 ปีนี้ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของการจัดงานและการแข่งขันที่ตื่นเต้นสนุกสนานยิ่งขึ้น เนื่องจากมีสุดยอดนักกีฬาเรือใบทั้งในภูมิภาคเอเชียและทวีปอื่นๆ ทั่วโลก พากันสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากในหลากหลายรุ่น จาก 35 ประเทศ ทั้งนักกีฬาชาวไทยและชาวเอเชียกำหนดจัดการแข่งขัน โดยกำหนดการแข่งขัน พร้อมจัดการแข่งขันเรือใบเล็กนานาชาติรุ่นเยาวชนควบคู่ในสนามเดียวกันระหว่าง 2 – 5 ธันวาคม เพื่อให้นักกีฬาเรือใบรุ่นเยาว์ได้สัมผัสกับบรรยากาศของมหกรรมการแข่งขันเรือใบระดับโลก 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น