จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ใช้ 5 หลัก 7 สร้าง สู่ 14 ยุทธศาสตร์



เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมพระพิศิษฐ์กรณีย์ สำนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายธานินทร์ อรรถทรัพย์ ประธานสภาเทศบาลเมืองป่าตอง เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลเมืองป่าตอง สมัยสามัญ สมัยที่ 3 ประจำปี 2555 โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตอง นำโดยนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกฯ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองป่าตอง พ.ต.ท.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว รอง.ผกก.สส.สภ.กะทู้
และผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลเมืองป่าตองเข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อแถลงนโยบายของนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ญัตติการสรรหาผู้แทนสภาท้องถิ่นเป็นกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด และญัตติขออนุมัติคัดเลือกสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองป่าตอง และคณะกรรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาเทศบาลเมืองป่าตอง


ทั้งนี้นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ว่า จะมุ่งมั่นที่จะทำต่อไป เพื่อประชาชนชาวป่าตอง โดยการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับการท่องเที่ยวสู่มาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจ โดยยึด 5 หลัก ได้แก่ หลักนิติธรรม หลักความรู้ หลักร่วมคิดร่วมทำ หลักความรับผิดชอบ และหลักความคุ้มค่า กับ 7 สร้าง ได้แก่ สร้างศูนย์กลางที่ประชาชน สร้างประโยชน์สูงสุดของประชาชน สร้างความพึงพอใจของประชาชน สร้างความสะดวก ลดขั้นตอนงานราชการเพื่อประชาชน 


สร้างบุคลากรให้มีคุณภาพ สร้างนวัตกรรมผสมผสาน งานบริการของเมืองป่าตอง และสร้างความแข็งแกร่งด้านการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยี ด้วยการต่อยอดจากนโยบาย 7 ด้านได้แก่ นโยบายด้านการศึกษา นโยบายด้านสังคมและคุณภาพชีวิต นโยบายด้านการบริหารจัดการ นโยบายด้านเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว นโยบายด้านสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนโยบายด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน นำไปสู่ 14 ยุทธศาสตร์ เพื่อความสำเร็จในการสร้างป่าตองให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่และยั่งยืน 


สำหรับ 14 ยุทธศาสตร์ ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ที่ 1 ด้านการศึกษา เช่น ส่งเสริมการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของประชาชน ส่งเสริมให้โรงเรียนเป็นศูนย์กลางให้บริการประชาชนในด้านการศึกษา เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านการกีฬาและนันทนาการ เช่น ส่งเสริมการจัดตั้งศูนย์กีฬามาตรฐาน ส่งเสริมการกีฬาและนันทนาการแบบมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น จัดโครงการ Patong WiFi City บริเวณสวนสาธารณะโลมา ส่งเสริมปรับปรุงระบบเสียงตามสายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เป็นต้น 


ยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการส่งเสริมศีลธรรม จริยธรรม วัฒนธรรมท้องถิ่น ศาสนา และภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมทางด้านประเพณี วัฒนธรรมและศาสนา ส่งเสริมและสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่นให้อยู่คู่ป่าตองอย่างยั่งยืน เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 5 ด้านการจัดระเบียบสังคม เช่น ส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของประชาชนตามกฎหมาย ส่งเสริมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ และปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 6 ด้านยาเสพติด เช่น ส่งเสริมให้ชุมชนมีความเข้มแข็งปลอดภัยจากยาเสพติด ส่งเสริมการเรียนรู้การป้องกันยาเสพติดของเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาล เป็นต้น 


ยุทธศาสตร์ที่ 7 ด้านการสาธารณสุข เช่น ส่งเสริมการสร้างเครือข่ายระบบสาธารณสุข ส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนทุกรูปแบบ เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 8 ด้านการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และมีความโปร่งใส เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบได้ เช่น บริหารจัดการตามแนวทางการบริหารจัดการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล จัดให้มีช่องทาง หรือกระบวนการในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 9 ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น ส่งเสริมสิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ส่งเสริมการลงทุนในการประกอบอาชีพตามภูมิปัญญาท้องถิ่นและมีการจัดการเชิงรุกทางการตลาด เป็นต้น 


ยุทธศาสตร์ที่ 10 ด้านการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพระบบบำบัดน้ำเสียให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ พัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 11 ด้านผังเมืองและการพัฒนาเมืองป่าตอง เช่น พัฒนาผังเมือง รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและสังคมของเมือง ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาเมืองป่าตอง เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 12 ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่น พัฒนาความสะอาด ความสวยงาม และความเป็นระเบียบเรียบร้อย การลดปริมาณขยะมูลฝอยจากแหล่งกำเนิด เป็นต้น 


ยุทธศาสตร์ที่ 13 ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เช่น การจัดการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินโดยเพิ่มจุดติดตั้งกล้องวงจรปิดในชุมชน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยทั้งทางบกและทางน้ำ เป็นต้น และยุทธศาสตร์ที่ 14 ด้านการจราจร เช่น ยกระดับการจราจรในเขตเทศบาลฯ จัดชุดอำนวยความสะดวกด้านการจราจรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในชั่วโมงเร่งด่วน เป็นต้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น