จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทูตอินเดียเยี่ยมคารวะพ่อเมืองภูเก็ตและมอ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2555 นายอนิล วาธวา เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บังคับการเรือ INS SUJATA และเรือ ICGS VARUNA ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ห้องทำงานศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสเดินทางมาฝึกภาคสนามนักเรียนนายเรือและเข้าเยี่ยมประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม 2555 เพื่อรับการส่งกำลังบำรุงและให้กำลังพลประจำเรือพักผ่อนภายหลังจากการฝึกภาคทางทะเลของนักเรียนนายเรือ
ซึ่งเรือทั้ง 2 ลำ จอดเทียบท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ทั้งนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในด้านต่างๆ


นายไมตรี กล่าวภายหลังการเข้าเยี่ยมคารวะของคณะเอกอัครราชทูตอินเดียพร้อมคณะว่า เป็นการเข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสที่มีการนำนักเรียนนายเรือจำนวน 150 นาย มาทำการฝึกภาคทางทะเล และเข้าเยี่ยมประเทศไทย เพื่อรับการส่งกำลังบำรุงและให้กำลังพลประจำเรือพักผ่อนภายหลังจากการฝึกภาคทางทะเลของนักเรียนนายเรือ พร้อมกันนี้ทางเอกอัครราชทูตก็ได้ขอบคุณทางจังหวัดภูเก็ตและทัพเรือภาคที่ 3 ซึ่งให้การต้อนรับเป็นอย่างดี 


นอกจากนี้ยังได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการจัดขบวนแรลลี่จากประเทศอินเดียไปตามเส้นทางต่างๆ ในประเทศกลุ่มอาเซียน และมาสิ้นสุดที่ประเทศไทย ซึ่งจะแวะพักค้างคืนที่ จ.ภูเก็ตด้วย 1 คืนในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 รวมถึงโครงการแล่นเรือใบไปยังประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียน โดยจะมีการแวะมายังจังหวัดภูเก็ตด้วย ในช่วงประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ตลอดจนได้เชิญชวนให้ตนไปเยี่ยมเมืองพอร์ตแบร์ ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่เกาะนิโครบา และได้มีการลงนามความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องกับจังหวัดภูเก็ตไปเมื่อประมาณปี 2546 


อย่างไรก็ตามนายไมตรี กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันด้วย โดยได้มีการนำเสนอแนวคิดให้มีการเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองต่างๆ ของอินเดีย เช่น มุมไบ คาวกัสต้า เป็นต้น ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 1 ล้านคน ในจำนวนดังกล่าวจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตด้วย ทราบว่าปัจจุบันมีจำนวนมากติด 1 ใน 10 ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มแต่งงานหรือฮันนิมูน รวมถึงมาเที่ยวพักผ่อนและเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งทางทูตฯ ได้ฝากในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย โดยเฉพาะเรื่องตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากคนอินเดียจะมีเครื่องประดับค่อนข้างมาก และตนก็ได้รับปากที่จะดูแลให้ เพราะเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายของรัฐบาลเพื่อต้อนรับปีแห่งการท่องเที่ยวไทย 


นอกจากนี้นายอนิล วาธวา เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย พร้อมคณะยังได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เพื่อเยี่ยมชมและพบปะพูดคุยด้านการเรียนการสอนของคณะวิเทศศึษา คณะการบริการและการท่องเที่ยว คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต โดยมี รองศาสตราจารย์ภูวดล บุตรรัตน์ รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต พร้อมคณะผู้บริหาร บุคลากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ 

 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น