จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จับหนุ่มบาร์เกย์ขโมยรถยนต์ในพื้นที่กมลา



เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2555 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.วินัย คงแก้ว รอง ผกก.สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กมลา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเอกชัย หรือแม็ก คงเสธ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/85 ม.1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต และนายจิตติพงษ์ หรือนัด บุญเรือง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 /1 ม.3 ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี 
พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีเทา หมายเลขทะเบียน กบ 7124 ภูเก็ต แผ่นป้ายทะเบียน ญม 9537 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 แผ่นป้าย แผ่นป้ายทะเบียน กบ 7124 ภูเก็ต จำนวน 2 แผ่นป้าย แผ่นป้ายทะเบียน กต 377 เชียงราย จำนวน 1 แผ่นป้าย และเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันก่อเหตุ ในคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร


พล.ต.ต.โชติ กล่าวถึงการจับกุมคนร้ายดังกล่าว ว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ได้รับแจ้งจาก น.ส.ชุติมา โรจนสุวรพงศ์ เจ้าของรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ หมายเลขทะเบียน กบ 7124 ว่า รถยนต์คันดังกล่าวซึ่งจอดไว้ที่โรงแรมเดอะทรี หมู่ที่ 5 ต.กมลา เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2555 ได้หายไป และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางโรงแรมพบว่ามีคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊กสีดำ-ส้ม ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเข้าไปลักทรัพย์ดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้า สภ.กมลาเร่งดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักทรัพย์รายอื่นๆ อีก 


จากการติดตามสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า มีชายไทยไม่ทราบชื่อใช้รถยนต์คันดังกล่าวซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับรถยนต์แจ๊สที่มีการแจ้งหายไว้ จอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถจตุจักรพลาซ่า ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ทางจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา จึงได้ออกไปตรวจสอบ พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่จริง และมีชายไทยไม่ทราบชื่อนั่งอยู่ในรถจำนวน 2 คน จึงได้เข้าไปสอบถามจนทราบชื่อและขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว ปรากฏว่าหมายเลขทะเบียนกับใบเสียภาษีประจำปีไม่ตรงกัน สอบถามนายเอกชัย รับว่าเขาและนายจิตติพงษ์ได้ร่วมกันขโมยรถยนต์คันดังกล่าวมาจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกมลา ดำเนินคดีต่อไป 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวด้วยว่า สำหรับนายเอกชัยหนึ่งในผู้ต้องหานั้นทำงานอยู่ในบาร์เกย์แห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง เคยเดินทางไปที่โรงแรมดังกล่าวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จึงมีความคุ้นเคย ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปที่โรงแรมดังกล่าว เพื่องัดแงะเข้าไปยังห้องพักของโรงแรมดังกล่าวเพื่อขโมยทรัพย์สิน พบกุญแจรถคันดังกล่าวจึงได้ขับออกมา และผู้ต้องหาอีกคนขับรถจักรยานยนต์ตามออกมา จากนั้นก็ได้เปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนและขับไปเที่ยวเตร่ตามสถานที่ต่างๆ แต่มีคนจำตำหนิของรถได้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและจับกุมได้ในที่สุด 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น