จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กิจกรรม Aor Bor Tor Summit 2012 Series2



เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมโรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานสัมมนาวิชาการและแสดงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการบริหารงานส่วนท้องถิ่น ภายใต้โครงการ “Aor Bor Tor Summit 2012 Series2” ซึ่งสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) โดยความร่วมมือของสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 


สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย และผู้ประกอบการเจ้าของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจัดขึ้น เพื่อให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. และเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ ที่ทำงานร่วมกับ อบต.และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น 


นายดิลก คุณะดิลก ประธานฝ่ายกิจกรรม สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) กล่าวว่า การจัดงาน Aor Bor Tor Summit 2012 Series2 เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการส่งเสริมการใช้ไอซีทีให้กับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อจะสร้างความเข้าใจ ส่งเสริมและแนะนำรูปแบบการใช้ไอซีทีที่เป็นประโยชน์ให้กับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งกำหนดจัดทั่วประเทศ 4 ภูมิภาค เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้ไอซีที ใน 4 ด้าน คือ การเกษตร การท่องเที่ยว การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ OTOP) 


รวมถึงการบริหารและการให้บริการในส่วนของ อบต.เอง ภายใต้แนวคิดหลัก Smart Thailand Smart Aor Bor Tor เพื่อสร้างความพร้อมให้กับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในการใช้ไอซีที เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการและการให้บริการแก่ประชาชน ส่งเสริมภาคธุรกิจการค้า การผลิตและการบริการในชุมชน อีกทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ตามแผนแม่บทไอซีที ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการแข่งขัน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคมและชุมชนของไทยในเวทีอาเซียน และเวทีโลกได้อย่างภาคภูมิ 


“การจัดทำโครงการดังกล่าว มุ่งเพิ่มขีดสมรรถนะของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากปัจจุบันปริมาณงานที่มีจำนวนมากเมื่อเทียบกับกำลังเจ้าหน้าที่ จึงทำให้การทำงานไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง และเป็นการเสริมทักษะของเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นที่ยังขาดบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในการนำไปปฏิบัติงาน อีกทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ตามแผนแม่บทไอซีที และเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนประเทศด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีแผนงานในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการเพิ่มศักยภาพและยกระดับมาตรบานไอซีที และขับเคลื่อนประเทศไทยต่อไป” นายดิลกกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น