จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เทสโก้โลตัส ร่วมสนับสนุนประเพณีถือศีลกินผัก



เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2555 ที่ห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะเทสโก้โลตัส พร้อมด้วยนายรัษฎานุ มีศรี ผู้จัดการเขตจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันมอบสิ่งของเครื่องใช้ ทั้งอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาหารในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผัก ให้แก่ตัวแทนศาลเจ้าในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 9 แห่ง 


ประกอบด้วย ศาลเจ้ากะทู้ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าบางเหนียว ศาลเจ้าซุ่ยบุ่นต๋อง ศาลเจ้าสามกอง ศาลเจ้าเชิงทะเล ศาลเจ้ายกเค่เก้ง (ซอยพะเนียง) ศาลเจ้าสะปำ และศาลเจ้าเจ๋งอ๋อง โอกาสเดียวกันนี้ยังได้ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวานรถ “ละเว้นชีวิต ทำจิตให้บริสุทธิ์” เพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้ในช่วงประเพณีถือศีลกินผักไปมอบให้แก่ศาลเจ้าในจังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต สงขลา ระนอง สตูล และพังงา ด้วย 


นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะเทสโก้โลตัส กล่าวว่า ในปีนี้ทางเทสโก้โลตัสได้สนับสนุนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในงานประเพณีถือศีลกินผักหรือเทศกาลกินเจของภาคใต้ 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต สงขลา ระนอง สตูล และพังงา มีมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท 


นอกจากนี้ยังได้จัดทำเสื้อยืดคอกลมจำนวน 1,000 ตัว เพื่อแจกจ่ายให้แก่ศาลเจ้าและประชาชนเพื่อใช้ในพิธีแห่พระรอบเมือง รวมทั้งจัดทำผ้ากันเปื้อนแจกจ่ายให้แก่ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ตามชุมชน และศาลเจ้าต่างๆ ตลอดจนตั้งจุดแจกน้ำในพิธีแห่พระรอบเมืองด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก และให้พนักงานของเทสโก้โลตัสได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมกับชุมชนที่อยู่อาศัย 


สำหรับประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2555 ของจังหวัดภูเก็ต กำหนดในระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคมนี้ เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่เก่าแก่ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้ปฏิบัติสืบเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น