จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตกแต่งประดับเมืองต้อนรับประเพณีถือศีลกินผัก



บรรยากาศประเพณีถือศีลกินประจำปี 2555 ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 15- 23 ตุลาคมนี้ ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งได้มีการตกแต่งประดับประดาด้วยธงสีเหลืองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเพณีถือศีลกินผัก รวมทั้งโคมไฟสีแดง และไฟราว บริเวณถนนสายต่างๆ เช่น ถนนถลาง ถนนกระบี่ ถนนรัษฎา ถนนภูเก็ต ถนนเยาวราช ถนนระนอง เป็นต้น 



นอกจากนี้ทางเทศบาลนครภูเก็ตได้ร่วมกับบริษัทเอกชนนำโคมไฟตุ๊กตาจีน และรูปสัตว์ในตำนาน เช่น มังกร กิเลน เป็นต้นมาประดับบริเวณวงเวียนสุรินทร์ (วงเวียนหอนาฬิกา) วงเวียนสุริยเดช (วงเวียนน้ำพุ) และบริเวณหน้าลานนวมินทร์ สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเวลาในช่วงกลางคืนก็จะมีให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวนำกล้องถ่ายรูปมาบันทึกความสวยงามของโคมไฟกันอย่างคึกคัก 


ขณะเดียวกันบริเวณรอบศาลเจ้าต่างๆ ในเขตจังหวัดภูเก็ตซึ่งมีมากกว่า 20 ศาลเจ้า ก็มีพ่อค้าแม่ค้าเริ่มตั้งร้านจำหน่ายอาหารเจ เสื้อผ้าสีขาว ตลอดจนสิ่งของต่างๆ ที่จะต้องใช้ในช่วงประเพณีถือศีลกินผัก สำหรับกำหนดการประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 14 ตุลาคม 2555โดยศาลเจ้าต่างๆ จะประกอบพิธียกเสาโกเต้ง หรือเสาตะเกียง 9 ดวง อันเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าเป็นการเริ่มต้นถือศีลกินผัก 


และจะเริ่มมีการประกอบพิธีอิ้วเก้ง (ขบวนแห่พระรอบเมือง) วันแรกในวันที่ 16 ตุลาคม 2555 โดยศาลเจ้าฮุนจงอ๊าม จ้อสู่ก้ง นาคา โดยพิธีแห่พระรอบเมืองวันสุดท้ายวันที่ 23 ตุลาคม 2555 เป็นของศาลเจ้าซุ่ยบุ่นต๋อง หล่อโรง และในช่วงกลางคืนก็จะมีการประกอบพิธีส่งพระของศาลเจ้าต่างๆ ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหินด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น