จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต จัดค่ายเติมฝัน จ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมโรงเรียนสตรีภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดค่ายเติมฝัน จังหวัดภูเก็ต โดยมีนางรจนา รักแต่งาม นายกสมาคมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต
และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม


สำหรับการจัดค่ายเติมฝันจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ เพื่อสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นให้นักเรียนเข้าร่วมโครงการมีเป้าหมายต่อในระดับอุดมศึกษา และพัฒนาตนเองเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น พร้อมทั้งเสนอข้อมูลที่ถูกต้องให้นักเรียนได้ใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเรื่องศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา อบรมให้ความรู้ที่ถูกต้องและจำเป็นสำหรับการสอบวัดความรู้ทางวิชาการ รวมถึงเทคนิควิธีการต่างๆ ในการเรียน การอ่านหนังสือและทำข้อสอบ เพื่อฝึกฝนให้นิสิตนักศึกษารู้จักการเสียสละและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งเป็นการฝึกให้รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนิสิตในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต


โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 11 ตุลาคม 2555 ซึ่งมีนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดภูเก็ต และกลุ่มนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าร่วมโครงการ รวมจำนวน 200 คน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์การใช้สถานที่ในการจัดงาน คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครอง นักเรียน ตลอดจน นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า คนที่มีการเตรียมตัวที่ดีกว่านั้นจะประสบความสำเร็จ ฉะนั้น นักเรียนที่มาร่วมเข้าค่ายในครั้งนี้จะได้รับประโยชน์อย่างมากมาย ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 วันนี้ จะเป็น 5 วันที่สำคัญที่สุดของชีวิตนักเรียน นักเรียนจะได้รับประสบการณ์จากรุ่นพี่คณะต่างๆ ที่อยู่ในมหาวิทยาลัย รวมทั้งนักเรียนจะได้เรียนรู้ในการอยู่ร่วมกัน และรู้จักเสียสละ สำหรับการเรียน เพียงหมั่นขยันทำข้อสอบ ก็สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ไม่ยาก แต่ในชีวิตจริงนั้นยากยิ่งกว่า นักเรียนจะต้องเรียนรู้ผู้อื่น 


และสามารถเข้ากับผู้อื่นได้ ทั้งนี้ ปัญหาที่สำคัญที่สุดในปัจจุบัน คือ มีสิ่งแวดล้อมมากมายที่เข้ามาสู่นักเรียน ซึ่งจะทำให้นักเรียนมีปัญหาในการเข้าสู่มหาวิทยาลัย แต่การเข้าสู่มหาวิทยาลัยนั้นไม่ได้การันตีถึงความสำเร็จอย่างเดียว ซึ่งนักเรียนจะต้องใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง และจะต้องเรียนรู้ในการเข้ากับผู้อื่น การเข้าค่ายเติมฝันจะเป็นประสบการณ์อย่างดียิ่งสำหรับนักเรียน ซึ่งรุ่นพี่ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยจะนำประสบการณ์ดีๆ มาบอกกล่าว ขอให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จ และเลือกคณะที่เป็นประโยชน์แก่ตนเองต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น