จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สืบสานงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นโดยเทศบาลนครภูเก็ต โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน นักเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ให้การต้อนรับ และมีประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานจำนวนมาก 



ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีสำคัญที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยเป็นราชธานีจนถึงปัจจุบัน และเพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงามให้คงอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป เทศบาลนครภูเก็ตจึงได้กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2555 ณ บริเวณเวทีกลางจนถึงปลายแหลมสะพานหิน 


โดยในปีนี้เทศบาลฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรม การประกวดเทพีผู้สูงอายุ การประกวดหนูน้อยนพมาศ การแข่งขันวาดภาพ การแข่งขันเย็บกระทงใบตองสดประเภทสวยงาม 


นอกจากนี้ก่อนจะมีพิธีเปิดงาน ทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้จัดให้มีขบวนแห่กระทง โดยมีหน่วยงานต่างๆ ส่งรถบุพชาติเข้าร่วมแห่กระทงเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม โดยภายในขบวนมีฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานเทศบาลนครภูเก็ต และขบวนแห่ของนักเรียน โรงเรียนในสังกัดเทศบาล และสถานศึกษาอื่นๆ เข้าร่วมมาในขบวนแห่ และตลอดสองข้างทางที่ขบวนแห่ผ่าน มีประชาชน และนักท่องเที่ยว จำนวนมากให้ความสนใจรอชมขบวน โดยขบวนแห่กระทงได้เคลื่อนออกจากหน้าสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ตตรงไปยังสะพานหิน เพื่อไปประกอบพิธีลอยกระทง 


อย่างไรก็ตามนอกจากกิจกรรมในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ต ยังมีอีกหลายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลลอยกระทงขึ้น เช่น เทศบาลตำบลฉลอง จัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้นที่ วัดลัฎฐิวนาราม (วัดใต้) ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง จัดขึ้นที่บริเวณเวทีกลาง ลานบางลา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ เทศบาลตำบลกะรน จัดขึ้นที่สวนสาธารณะหนองหาน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ และร่วมกันสืบสานงานประเพณีลอยกระทง ให้คงอยู่สืบไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น