จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตำรวจท่องเที่ยวรวบต่างชาติเป็นไกค์และมียาเสพติด



เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนาย ปาร์ค จอง ฮึง ( Park Jome Heumg)อายุ 53 ปี สัญชาติเกาหลี มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย ว่าที่ พ.ต.ต. อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว. ส.ทท2 กก.5 บก .ทท,ร.ต.อ. ศิราเมษฐ์ ธนาพันธ์สิริ รอง สว.ส.ทท.2กก.5 บก.ทท., ด.ต. ชูศักดิ์ ฟองสุวรรณ์, ด.ต. สุรินทร์ พิศพรรณ, ผบ. หมู่ ส.ทท 2 กก.5 บก .ทท 


ได้ร่วมกันจับกุมตัวจากภายในวัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พร้อมด้วย ยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) พร้อมภาชนะบรรจุ น้ำหนักรวม 50.1 กรัม, กระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล ยี่ห้อหลุยส์วิลตอง จำนวน 1 ใบ และใบรายการนำเที่ยว ของบริษัทเอสเอ็มทัวร์ จำนวน 9 ใบ 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกตรวจสอบผู้กระทำผิดตามพ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 โดยเน้นเรื่องมัคคุเทศก์ที่ไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงได้ออกปฏิบัติหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบยังพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ต จนกระทั่งมาถึงบริเวณวัดฉลอง เจ้าหน้าที่พบนาย ปาร์ค จอง ฮึง สัญชาติเกาหลี กำลังพานักท่องเที่ยวจำนวน 4 คนลงจากรถตู้โดยสารหมายเลขทะเบียน 31 – 9920 กรุงเทพมหานคร และได้นำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเดินเที่ยวชมภายในวัดฉลอง พร้อมทั้งได้อธิบายและแนะนำสิ่งต่างๆ ภายในวัดพื้นที่วัดฉลอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐโดยการแสดงบัตรข้าราชการตำรวจพร้อมทั้งได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางของบุคคลดังกล่าว 

จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลดังกล่าวอยู่เกินกว่าการอนุญาตสิ้นสุดพร้อมกับทั้งได้สอบถามในเบื้องต้น บุคคลดังกล่าวแจ้งว่า ตนเองได้ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวให้กับบริษัทนำเที่ยวชาวเกาหลีมีชื่อว่า เอสเอ็มทัวร์ โดยได้รับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีกลุ่มดังกล่าว จากสนามบินจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย 2555 และมีกำหนดกลับวันที่ 29 พ.ย 2555 โดยเข้าพักที่โรงแรมไนหานแกรนด์วิลล่า ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานซึ่งเกี่ยวข้องกับการนำเที่ยวในครั้งนี้ บุคคลดังกล่าวแจ้งว่าเอกสารดังกล่าวอยู่ภายในรถยนต์โดยสารหมายเลขทะเบียน 31-9920 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันเดียวกันกับที่บุคคลดังกล่าวนำนักท่องเที่ยวลงจากรถชุดจับกุม จึงได้เดินไปที่รถคันดังกล่าวซึ่งจอดอยู่ภายในบริเวณลานจอดรถของวัด และได้พบกับนายศิริพงษ์ สหัสคุณ พนักงานขับรถคันดังกล่าว ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้นายศิริพงษ์ สหัสคุณ เป็นพยานในการตรวจค้นครั้งนี้ จากการตรวจค้นพบเอกสารต่างๆ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบกล่องต้องสงสัยเป็นกล่องพาสติกสีขาวขุ่นเป็นภาชนะแบบมีฝาปิด พบว่าภายในมียาเสพติดประเภทกัญชาบรรจุอยู่ภายใน 


จึงได้สอบถาม นาย ปาร์ค จอง ฮึง เจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าวให้การรับว่าเป็นของตนเอง และตนเองได้ซื้อยาเสตติดกัญชามาจากชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จากบริเวณชายหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ในราคา1,000บาท ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะได้สืบสวนจับกุมแหล่งที่มาของยาเสพติด พร้อมจับกุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ใว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้และเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว โดยอยู่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น