จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตพร้อมงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคใต้



เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเอนก รัตน์ปิยะภาภรณ์ ผอ.สำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายสนิท แย้มเกษร ผอ.สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน นายชลำ อรรถธรรม ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 62 ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วม 


โดยนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 62 ปีการศึกษา 2555 ในระหว่างวันที่ 19 – 21 ธันวาคม 2555 ณ จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถทางวิชาการ ทักษะวิชาชีพ ทักษะการแสดงบนเวที การประกวดการแข่งขัน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวมถึงความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ และมีทักษะในด้านกีฬา ศิลปะ การแสดงและการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งต่างๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคต


อย่างไรก็ตามในวันนี้ได้มีหน่วยงานต่างๆ ด้านการศึกษาได้มอบเงินให้กับทางจังหวัด เพื่อนำไปเป็นเงินทุนในการจัดงานในครั้งนี้ ทางจังหวัดก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนมอบทุนให้กับเจ้าภาพผู้จัดงาน ถือเป็นการช่วยเหลือให้กิจกรรมมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวเป็นประโยชน์แก่เยาวชนในด้านการศึกษาระดับภาคใต้และระดับประเทศต่อไป 


ด้านนายชลำ อรรถธรรม ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ขณะนี้การจัดเตรียมงานคืบหน้าไปแล้วประมาณ 90 % ยังคงเหลือเพียงการจัดเต็นท์สำหรับการจัดนิทรรศการของเขตพื้นที่การศึกษาต่างๆ ซุ้มประตูเข้างาน เวทีการแสดง และการจัดสถานที่ของศูนย์การแข่งขัน ซึ่งต้องจัดก่อนวันงาน 2 – 3 วัน สำหรับกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ประกอบด้วย กิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม ได้แก่ การประกวดและการแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียน ซึ่งถือเป็นกิจกรรมหลักของการจัดงาน ใช้สถานที่โรงเรียนในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต ถลางและกะทู้ 


กิจกรรมที่ 2 คือการจัดนิทรรศการ การแสดงผลงานของเขตพื้นที่ โดยใช้บริเวณเวทีกลางสะพานหิน ซึ่งมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในภาคใต้ทั้งหมด 36 เขตพื้นที่ จะมาร่วมจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ และเฉลิมพระเกียรติพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รวมทั้งการแสดงผลงานนักเรียนด้วย 


กิจกรรมที่ 3 คือ กิจกรรมการนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่นโดยเปิดโอกาสให้นักเรียน ทุกเขตพื้นที่ในภาคใต้มานำเสนอศิลปวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่น กิจกรรมที่ 4 เป็นกิจกรรมการเยือนวัฒนธรรมให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต โดยจัดบริการให้กับเขตต่างๆ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายจากนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรม 


กิจกรรมถัดมาเป็นกิจกรรมนวัตกรรมการศึกษาโดยจะเน้นในเรื่องของการคัดเลือกและบุคลากรทางการศึกษา เรียกว่าโอเบ็ค อวอร์ด เป็นการคัดเลือกโรงเรียนในเขตพื้นที่ทั้งผู้บริหารและครูที่มีผลงานยอดเยี่ยม กิจกรรมสุดท้ายคือกิจกรรมสัมมนาวิชาการ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่ห้องประชุมใหญ่ของโรงเรียนสตรีภูเก็ต 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น