จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เรือนจำภูเก็ตจัดโครงการพบญาติแบบใกล้ชิด



เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2555 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดงานวันพบญาติ ตามโครงการ การพบญาติแบบใกล้ชิด ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2555 ของเรือนจำจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ต้องขังที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้พบญาติของตนอย่างใกล้ชิดตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้จำนวน 387 ราย 


ซึ่งภายงานยังจัดให้มีการแสดงมินิคอนเสิร์ต และการแสดงโชว์ต่างๆ ของผู้ต้องขังของเรือนจำหวัดภูเก็ตด้วย เพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ญาติๆ ที่เข้ามาพบลูกหลานของตัวเอง ทั้งกิจกรรมดังกล่าว กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 27 – 29 พฤศจิกายนนี้ 


นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องด้วยเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการจัดงานวันพบญาติตามโครงการ การพบญาติแบบใกล้ชิด ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2555 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่ประพฤติดี อยู่ในระเบียบวินัยของเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้มีโอกาสรับการเยี่ยมอย่างใกล้ชิดจากญาติภายในเรือนจำ ในลักษณะการเยี่ยมแบบถึงตัว โดยไม่มีสิ่งกีดขวางในการสนทนา และมีโอกาสรับประทานอาหารร่วมกับญาติ อันเป็นการสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ต้องขังรู้สึกดีมีกำลังใจที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นคนดี และเข้ากับสังคมทั่วไปได้ภายหลังพ้นโทษ 


“คุณสมบัติของผู้ต้องขังที่จะได้รับการเข้าเยี่ยมตามโครงการดังกล่าวนั้น จะต้องเป็นผู้ต้องขังชั้นกลางขึ้นไป มีพฤติการณ์เป็นที่ไว้วางใจได้ ไม่เคยกระทำความผิดหลักปฏิบัติในการเยี่ยมญาติแบบใกล้ชิดในครั้งที่ผ่านๆมา ผู้ต้องขังต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาไม่เกิน 10 ปี หรือเหลือโทษจำต่อไปไม่เกิน 10 ปี ผู้ต้องขังกระทำผิดในครั้งแรก ผู้ต้องขังต้องโทษเพียงคดีเดียว และผู้ต้องขังจะต้องไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยหรืออยู่ระหว่างการพิจารณาลงโทษทางกฎหมาย หรืออยู่ระหว่างถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย” 


นายระพินทร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของผู้ต้องขังบางรายที่เข้าหลักเกณฑ์แต่ไม่มีญาติมาเยี่ยมนั้น ทางเรือนจำฯ ได้ทำหนังสือไปยังท้องถิ่นแต่ละแห่งตามภูมิลำเนาของผู้ต้องขัง และสามารถเป็นตัวแทนของผู้ปกครองหรือญาติๆเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขังได้ เพื่อที่จะให้ผู้ต้องขังรู้สึกอบอุ่นใจและเมื่อพ้นโทษไปจะได้เป็นคนดี พัฒนาสังคมต่อไป หากผู้ใดต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพบญาติก็สามารถติดต่อผ่านเรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น