จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปส.ภูเก็ตจับหญิงไทยขนโคเคนจากต่างประเทศ



เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 ทางพ.ต.ท.สุทธิรัฐ โทจำปา สว.กก.2 บก.ปส.4 หัวหน้าหน่วยปราบปรามยาเสพติดภูเก็ต ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของหญิงไทยจากอเมริกาใต้ และมีจุดหมายปลายทางที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งมีการจองตั๋วไปกลับ และได้มีการเลื่อนการเดินทางถึง 2 ครั้ง ประกอบกับปกติคนไทยทั่วไปจะไม่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศดังกล่าว 


จนตรวจสอบแน่ชัดว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบชื่อ คือ น.ส.กิริยา อินเมฆ อายุ 26 ปี จะเดินทางจากประเทศบราซิลและต่อเครื่องที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเดินทางมายัง จ.ภูเก็ต ด้วยสายการบิน Etihad เที่ยวบิน EY 1996 จึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรและตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต เข้าทำการควบคุมตัว น.ส.กิริยา เพื่อทำการสอบสวน และนำตัวไปทำการเอ็กซเร่ย์ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พบโคเคนซึ่งห่อด้วยกระดาษสีขาวจำนวน 2 ก้อน น้ำหนักประมาณ 22.35 กรัม คิดเป็นมูลค่าในเมืองไทยประมาณ 7 – 8 หมื่นบาท


พ.ต.ท.สุทธิรัฐ โทจำปา สว.กก.2 บก.ปส.4 ได้กล่าวว่า จากการสอบสวน น.ส.กิริยา ให้การรับสารภาพว่า ทำงานอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี และได้รับการว่าจ้างจากคนผิวดำ ว่าสนใจจะไปเที่ยวหรือไม่ โดยออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ แต่จะต้องช่วยเอาเพชรปลอมกลับมาให้ด้วย ซึ่งก็รับปาก โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาให้นำมานั้นเป็นยาเสพติด และเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนเดินทางกลับก็มีคนที่โน่นนำห่อสีขาวซึ่งบอกว่าเป็นเพชร และให้กลืนลงท้องจำนวน 50 ก้อน แต่เมื่อมาถึงสนามบินโดฮา มีปัญหาเรื่องการต่อเครื่องจึงต้องพักอยู่ที่นั่น 2 วัน และรับประทานอาหารเข้าไปมีอาการท้องเสีย ทำให้ก้อนสีขาวถูกถ่ายออกไป เหลือเพียง 2 ก้อนดังกล่าว นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่ามีเพื่อนอีกหลายคนที่ได้รับการว่าจ้างในลักษณะเช่นนี้ และเธอก็พึ่งทำเป็นครั้งแรก จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อไป 


อย่างก็ตามในคืนเดียวกันนั้นก็ได้มีการตรวจค้นกุมนายจาจิ้ง แซ่ย่าง อายุ 42 ปี ที่บริเวณหน้าห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่งบริเวณถนนศักดิเดช อ.เมืองภูเก็ต และได้เข้าไปตรวจค้นภายในห้องพักจำนวน 3 ห้อง พบเฮโรอิน น้ำหนักประมาณ 819 กรัม พร้อมผู้ต้องหาอีก 3 คน คือ นายซีมะ จะอื่อ อายุ 30 ปี นายอาเหล่ มาเยอะ อายุ 34 ปี และนายอธิวัฒน์ ธัญธนชาติ อายุ 35 ปี และจากการสอบสวนได้มีการไปจับกุมนายจังพง แซ่ยิ่น อายุ 33 ปี พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนัก 68.16 กรัม ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต 


มูลค่าการซื้อขายเฮโรอินดังกล่าวในจังหวัดภูเก็ตทั้งสองรายรวมประมาณ 3.5 ล้านบาท แต่หากถูกส่งไปขายในต่างประเทศจะมีมูลค่าเพิ่มเป็นสิบเท่า ทั้งนี้ผู้ต้องหาบอกว่า มีจีนฮ่อชื่ออาเปา นำเฮโรอินมาส่ง ด้วยการนั่งรถโดยสารมาจากทางภาคเหนือและเดินทางกลับไปแล้ว แต่ไม่ยอมบอกว่าจะนำเฮโรอินดังกล่าวส่งต่อไปให้กับใคร โดยทั้งหมดเป็นเครือข่ายนักค้าเฮโรอีนรายใหญ่ในพื้นที่ชายแดนทางภาคเหนือ ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดี พ.ต.ท.สุทธิรัฐ กล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น