จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทต.เชิงทะเลเตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน



เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสุนิรันดร์ รชตะพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล เป็นประธานเปิดการบรรยายให้ความรู้การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งทางเทศบาลตำบลเชิงทะเลร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมี ผศ.ธวัชชัย ทุมทอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต สมาชิกสภาฯ พนักงาน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงทะเล นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมจำนวน 200 คน 


นายสุนิรันดร์ รชตะพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยเป็นผู้นำในการก่อตั้งสมาคมอาเซียน และเป็นแกนนำในการสร้างประชาคมอาเซียนให้เข้มแข็ง ภายใต้ยุทธศาสตร์วิสัยทัศน์เดียว เอกลักษณ์เดียวและประชาคมเดียว โดยในปี 2558 ประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ จะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม 


ซึ่งมีเป้าหมายร่วมกันว่า การเปิดประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จะส่งผลให้ภูมิภาคเอเชียกลายเป็นกลุ่มเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ดังนั้นหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนทุกคนควรจะต้องให้ความสนใจในการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน


เทศบาลตำบลเชิงทะเลได้เล็งเห็นความสำคัญต่อการสร้างความพร้อมและความเข้มแข็งในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่กำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยเฉพาะในการเผยแพร่ความรู้ในการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน จึงได้จัดทำโครงการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ร่วมกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตขึ้น เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาเซียน อีกทั้งยังให้เกิดการเตรียมตัวและมีความพร้อมเพื่อการปรับตัวในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนด้วย นายสุนิรันดร์กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น