จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

เทควันโดนานาชาติภูเก็ตแชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1



เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2556 ที่อาคารยิมเนเซี่ยมนครภูเก็ต 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “เทควันโดนานาชาติภูเก็ต เช ยอง ซอก แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 ซึ่งนายเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนทีมชาติและทีมเอเชีย ร่วมกับชมรมเทควันโดดรากอนยิมภูเก็ต 


จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-27 มกราคมนี้ โดยมีนายชอน เจมัน เอกอัครราชทูตเกาหลีประจำประเทศไทย นายเชษฐวิทย์ ตันติพันธุ์วดี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต ตัวแทนสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต ผู้ฝึกสอนและนักกีฬา จากในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนผู้ปกครองเข้าร่วมเป็นนายเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนทีมชาติและทีมเอเชียจำนวนมาก 


นายเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยและทีมเอเชีย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขัน “เทควันโดนานาชาติภูเก็ต เช ยอง ซอก แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาเทควันโดแก่เยาวชน ยุวชน และประชาชนทั่วไป เปิดโอกาสให้นักกีฬาเทควันโดในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆ ได้มีการพัฒนาฝีมือการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาเทควันโดในประเทศไทยเพิ่มพูนประสบการณ์การแข่งขันระดับนานาชาติ มุ่งสู่การเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนเล่นกีฬา ห่างไกลยาเสพติดด้วย 


สำหรับการแข่งขันเทควันโดนานาชาติภูเก็ต เช ยอง ซอกฯ นับเป็นครั้งแรกของการจัดการแข่งขัน ซึ่งประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีนักกีฬาสนใจเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 93 ทีม และมีนักกีฬาจำนวน 1,415 คน จาก 17 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ บรูไน รัสเซีย เวียดนาม คีร์กิซถาน อุซเบกิซถาน มองโกเลีย เมียนมาร์ อินเดีย ออสเตรเลีย คูเวตและประเทศไทย โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภทต่อสู้เดี่ยว อายุไม่เกิน 6 ปี, อายุ 7-8 ปี, อายุ 9-10 ปี, อายุ 11-12 ปี, อายุ 13-14 ปี, อายุ 15-17 ปี, รุ่นประชาชนอายุ 17 ปี และรุ่นพุมเซ่ กับประเภทต่อสู้ทีม ทุกรุ่นอายุ นายเช ยอง ซอก กล่าว 


ด้าน น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญแก่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนมาโดยตลอด มุ่งเน้นการศึกษา เรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอดชีวิต รวมทั้งการส่งเสริมให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มยุวชน เยาวชน อันเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่ายิ่ง และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาให้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ มีสติปัญญา การแก้ไขปัญหา และมีความรักสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าสืบไป 


ทั้งนี้การฝึกกีฬาเทควันโดนอกจากเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยขัดเกลาจิตใจให้มีระเบียบวินัย มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีวิจารณญาณอันสุขุมรอบคอบ ช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอกว่า และรู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ดีของนักกีฬา รวมไปถึงการจัดให้มีการแข่งขันระดับนานาชาติ จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีมือ เทคนิค ทักษะ และสั่งสมประสบการณ์การแข่งขันระดับสากล ส่งเสริมโอกาสในการเป็นตัวแทนในระดับประเทศต่อไป น.ส.สมหมายกล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น