จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ตรวจร้องเรียนท่อระบายน้ำอุดตัน เน่าเสีย



 

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2556 ที่บริเวณโครงการสุรินทร์สปริง สุรินทร์ซอย 4 หมู่ที่ 3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล คณะบริหารอบต.เชิงทะเล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนกรณีได้รับความเดือดร้อนจากท่อระบายน้ำสาธารณะอุดตัน น้ำเน่าเสีย เกิดการท่วมในบ้าน 



ทั้งนี้นายสมเกียรติ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนส่งหนังสือขอความช่วยเหลือให้แก้ไขปัญหา กรณีได้รับความเดือดร้อนจากท่อระบายน้ำสาธารณะอุดตัน น้ำเน่าเสีย เกิดน้ำท่วมในบ้าน และถนนภายในโครงการสุรินทร์สปริง สุรินทร์ซอย 4 หมู่ที่ 3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จึงตั้งคณะทำงานเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อสั่งการ โดยปัญหาเกิดจากปลายทางของท่อระบายน้ำตื้นเขิน และไม่ได้เชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำหลักที่ระบายลงสู่ทะเล ทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากเขาสุรินทร์เกิดการท่วมขัง


ทางคณะทำงานจึงได้มีมติร่วมกันให้ดำเนินการ คือ มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ปรึกษา หารือ และทำข้อตกลงกับเจ้าของที่ดินให้มีการอุทิศเป็นที่สาธารณะ เพื่อให้สามารถนำเครื่องจักรกลขุดลอกคูระบายน้ำ ให้สามารถระบายน้ำได้สะดวก หากดำเนินการเรียบร้อยแล้วให้ยื่นคำขอต่อสำนักงานจังหวัดภูเก็ตสาขาถลาง เพื่อดำเนินการให้เป็นที่สาธารณะ และให้รายงานผลให้ทางจังหวัดรับทราบภายใน 7 วัน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น