จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

ดึงนักเรียนเป็นแนวร่วมป้องกันยาเสพติด



เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2556 ที่ห้องสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมสานสัมพันธ์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา โดยมีนางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายณชัย เขมณิพัท ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นายสันติ์ จันทรวงษ์ ป้องและและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายเจริญ เทวบุตร ประธานชมรม อปม. ภูเก็ต พร้อมส่วนราชการ นักเรียน เข้าร่วม 



นางปุณยวีร์ กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดิน เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต (ศพส.จ.ภก.) ได้อนุมัติแผนการปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนองนโยบายของจังหวัด, กระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลในการดำเนินกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาลสู่สาธารณชน และผลการดำเนินงานทางด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัด ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชน เยาวชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ที่สำคัญคือ 7 แผน (งานประชาสัมพันธ์อยู่ในแผนงานที่ 3 แผนการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด) 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง 


ด้วยการแจ้งเบาะแสให้แก่ส่วนราชการนำไปสู่การจับกุมจนลดปัญหาความรุนแรงของยาเสพติดแบบยั่งยืน เป็นการสร้างความตระหนัก ปลุกจิตสำนึกและสร้างภูมิคุ้มกันและลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มของเยาวชนในสถานศึกษา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4, 5 และ 6 จำนวน 200 คน โดยใช้ชั่วโมงกิจกรรมของทางโรงเรียนในการจัดกิจกรรม 


ด้านนายณชัย กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้มีมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้แกนนำนักเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง เข้าร่วมแก้ไขปัญหา แต่ที่ผ่านมาทางโรงเรียนมีปัญหายาเสพติดน้อยมาก ที่เห็นคงจะเป็นเรื่องของบุหรี่เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนยังคงมีมาตรการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนโยบายโรงเรียนยังคงมีมาตรการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนโยบายด้านการป้องกันยาเสพติดของรัฐบาล และจังหวัดนำมาปรับแผนปฏิบัติใช้ในโรงเรียนเพื่อให้เป็นผลเป็นรูปธรรม 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น