จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

ราชภัฎภูเก็ตสัมมนาระบบขนส่งมวลชนภูเก็ต



เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2556 ที่ห้องประชุมศูนย์วิทยาศาสตร์ 1 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการ/เวทีสาธารณะ เรื่อง ระบบขนส่งมวลชนแบบไหน ? ถูกใจคนภูเก็ต ซึ่งทางคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎจัดขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้มีการอภิปรายเรื่อง ยุทธศาสตร์และการบริหารจัดการระบบโครงข่ายขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต 


มีผู้ร่วมอภิปรายประกอบด้วย นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางภูเก็ต นายธีรยุทธ ประเสริฐผล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รอง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และผศ.ดร.สุรเมศวร์ พิริยพวัฒน์ นักวิชาการด้านวิศวกรรมขนส่งมหาวิทยาลัยบูรพา โดยมีนิสิตนักศึกษา นักวิชาการ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาสังคม และประชาชนทั่วไปเข้าร่วม 


ผศ.นพดล จันระวัง คณบดีคณะวิทยาการ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหาการจราจรที่หนาแน่นคับคั่งสามารถบรรเทาลงได้ด้วยการจัดระบบขนส่งมวลชนที่เหมาะสม เพียงพอและมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจังหวัดภูเก็ตจึงจำเป็นต้องมีการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนที่ดี เพื่อแก้ปัญหาและยกระดับสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวภูเก็ตให้ดีขึ้น และเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพื่อรองรับการพัฒนาเมืองภูเก็ตต่อไปในอนาคต 


ทางคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เห็นสมควรจัดให้มีโครงการประชุมเชิงวิชาการ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป ภายใต้แนวคิดที่ปรารถนาให้เกิดกระบวนการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ในประเด็นว่าด้วยนโยบายสาธารณะ อันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้ถือเป็นการสร้างกระบวนการเรียนรู้จากประสบการจริงให้แก่นิสิตนักศึกษาและการให้บริการแก่ท้องถิ่นชุมชนในคราวเดียวกัน


สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนานั้น เพื่อให้สังคมเกิดการเรียนรู้ร่วมกัน ในเรื่องที่จะส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของตนเอง อันเกี่ยวเนื่องจากนโยบายสาธารณะ เพื่อให้เป็นเวทีสะท้อนข้อมูล ข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบการบริหารจัดการขนส่งมวลชนฝ่ายต่างๆ อย่างเปิดกว้างและรอบด้าน เพื่อสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนให้สนองตอบความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น 


เพื่อผลักดันให้เกิดระบบขนส่งมวลชนที่เป็นจริงได้ ในระบบโครงข่ายที่เหมาะสม เพียงพอและมีประสิทธิภาพ เพื่อออกแบบระบบขนส่งมวลชนภูเก็ตให้มีความสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของจังหวัดและวิถีชีวิตของผู้คน รวมทั้งเพื่อนำผลสรุปที่ได้จากเวทีสาธารณะไปต่อยอดสร้างองค์ความรู้ใหม่ให้แก่นิสิต นักศึกษาในกระบวนการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ผศ.นพดล กล่าว 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น