จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

ปิดเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ตครั้งที่ 5



เมื่อคืนวันที่ 24 มกราคม 2556 บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำทีมคณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต รวมถึง นพ.อนันต์ โลหะพัฒนบำรุง ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ร่วมมอบประกาศนียบัตรแก่ร้านค้า จำนวน 104 ร้าน ที่เข้าร่วมงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 มกราคม 2556 



นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ในงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต ครั้งนี้ มีร้านอาหารจำนวนมากเข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นร้านค้าที่มีคุณภาพทางสาธารณสุขมารับราอง และทางสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ได้ให้การสนับสนุน เพราะว่างานนี้ เป็นงานที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถือว่าเป็นงานที่เป็นตัวอย่างของหลายจังหวัด ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ที่มาให้กำลังใจอย่างมากมาย และที่สำคัญ จะเห็นว่าในงานนี้ รุ่นพ่อแม่ได้พารุ่นลูกรุ่นหลานมาออกร้านด้วย โดยได้มาฝึกทำอาหาร ซึ่งจะเห็นว่า อาหารภูเก็ตของเราไม่หายไปอย่างแน่นอน นี่เป็นความภาคภูมิใจที่ทาง อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนอาหารพื้นเมือง เพื่อให้สืบทอดไปถึงรุ่นลูกหลานของเรา และคิดว่านักท่องเที่ยวที่จะมาภูเก็ต นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้วยังได้รับประทานอาหารที่อร่อยๆ อีกด้วย” 


สำหรับในค่ำคืนนี้ นอกจากมีการมอบประกาศนียบัตรแก่ร้านค้า ที่เข้าร่วมงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต (PHUKET LOCAL FOOD FESTIVAL) ครั้งที่ 5 แล้ว ยังมีพิธีมอบรางวัลการแข่งขันตำน้ำพริกกุ้งเสียบ ซึ่งทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีมป้าเหน่ง รับโล่ห์รางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ ทีมร้านน้องสาว รับโล่ห์รางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 3,000 บาท และรางวัลที่ 3 ได้แก่ ทีมพี่หนิง และทีมเจ๊ต๋อย รับโล่ห์รางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 2,000 บาท ส่วนร้านค้าที่ได้รับรางวัล Clean Food Good Taste รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ร้านผัดไทยภูเก็ต วัดฉลอง รางวัลที่ 2 ได้แก่ ร้านยำผักสมุนไพร และรางวัลที่ 3 ได้แก่ ร้านเกลือเคย แม่เอียดบางเหนียว 


โครงการเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต (PHUKET LOCAL FOOD FESTIVAL) ครั้งที่ 5 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยนำวัฒนธรรมด้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตมาเป็นสื่อในการนำเสนอสู่ตลาดท่องเที่ยว เพื่อสร้างทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเข้ามาเยือนเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ พร้อมทั้งรณรงค์งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอดระยะเวลาการจัดงาน


โดยการจัดงานครั้งนี้ มีกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วย หมูฮ้องหม้อใหญ่ที่สุดในโลก การแข่งขันตำน้ำพริกกุ้งเสียบภูเก็ต การประกวด มิสไข่มุกอันดามัน กิจกรรมการแสดงบนเวที การแสดงดนตรี และการแสดงของศิลปินนักร้อง โก้ไข่, ป้อม วงชาตรี, ชมพู ฟรุ๊ตตี้, อ๊อด คีรีบูน, เกด เดอะสตาร์ พร้อมด้วยกิจกรรมการแสดงของนักเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สาธิตการปรุงอาหาร ทำขนมไทย แกะสลักน้ำแข็ง ออกร้านจำหน่ายอาหารผลิตภัณฑ์ นิทรรศการด้านการสาธารณสุข Clean Food Good Taste, กิจกรรมลานวัฒนธรรมการละเล่นพื้นบ้านจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น