จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

ห่วงเรือพลาดตกน้ำทะเลอ่าวฉลองดับ



เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2556 ร.ต.อ.เชียรชัย ดวงสุวรรณ ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งคนเรือบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลองว่า มีชาวต่างชาติพลัดตกทะเลเสียชีวิต บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ม.9 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ ชัยทอง รองสวป.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุกภูเก็ต) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ 



ที่เกิดเหตุเป็นอยู่ใกล้กับบริเวณทางเดินขึ้น – ลงท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจอดพักและแจ้งเข้า – ออกเรือยอช์ท นอกจากนี้บริเวณอ่าวดังกล่าวมีเรือยอช์ททอดสมออยู่เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่พบศพ MR.SRICHARD ERNGST SPRAGGS อายุ 59 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ อยู่ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีฟ้าเพียงตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ บริเวณหน้าผากมีรอยกระแทกด้วยของแข็งจนเลือดออกมาเล็กน้อย ตรวจสอบตามร่างกายไม่มีร่อยรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จดบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นเจ้าของเรือใบชื่อ LA-ZIN GARA ซึ่งใช้เป็นพาหนะในการเดินทางท่องเที่ยวไปตามประเทศต่างๆ และได้เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตติดต่อกันมาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว เนื่องจากชื่นชอบความงามของท้องทะเลอันดามัน โดยทอดสมออยู่บริเวณอ่าวฉลอง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นำเรือดิ้งกี้ (เรือยางขนาดเล็ก) เข้ามารับเพื่อนสาวที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่บริเวณชายหาดอ่าวฉลอง เพื่อไปพักผ่อนบนเรือลำดังกล่าว ในระหว่างที่ผู้ตายและเพื่อนสาวพักผ่อนอยู่บนเรือ ปรากฏว่ามีเรือขนาดใหญ่ซึ่งทอดสมออยู่ใกล้เรือของผู้ตายถูกคลื่นซัดเข้ามากระแทกกับเรือของผู้ตาย ผู้ตายจึงได้ออกมา พร้อมทั้งได้ใช้มือผลักเรือลำดังกล่าวออกไป


แต่เกิดพลาดท่าเสียหลักทำให้ผู้ตายพลัดตกลงในน้ำทะเล และศีรษะกระแทกกับขอบเรืออย่างจังและจมลงก้นทะเล โดยเพื่อนๆ ชาวต่างชาติที่ทอดสมอเรืออยู่บริเวณใกล้เคียงและเห็นเหตุการณ์ก็ได้ลงไปช่วยเหลือผู้ตายกลับขึ้นมาบนเรือ จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตทราบ เพื่อรับผู้ตายไปส่งรักษาที่โรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าผู้ตายได้เสียชีวิตก่อนที่จะถึงท่าเทียบเรือ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดมาจากอุบัติเหตุที่ผู้ตายพลัดตกลงไปในน้ำทะเล และศีรษะกระแทกขอบเรือจนหมดสติและจมลงทะเล จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น