จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

นทท.ถูกยิงบาดเจ็บหลังมาภูเก็ตได้วันเดียว



เมื่อคืนของวันที่ 22 มกราคม 2556 ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ บุญแสง ร้อยเวร สภ.กะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมภูเก็ต บีช เลขที่ 171 ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ซอยแสนสบาย ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้, พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผกก.ป.,พ.ต.ท.นิกร ชูทอง พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิชัย สวป.พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม 


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นย่านสถานบันเทิงที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวดื่มกินเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบรอยเลือดหยดเป็นเข้าไปภายในโรงแรมดังกล่าว เนื่องจากนักท่องเที่ยวซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือ และทางเจ้าหน้าที่ได้รีบนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นาย BASCHENEGGER JOHANN สัญชาติเยอรมัน สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสามส่วน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่บริเวณแขนขวากระสุนทะลุ อาการสาหัส ส่วนอีกราย คือนาย WOERNER JOSEPH สัญชาติเยอรมัน สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ และสวมกางเกงขาสามส่วน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเช่นกันเข้าที่บริเวณแขนด้านขวา ส่วนคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเช่นกัน แต่ไม่ทราบชื่อ ลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อกล้ามสีดำ และสวมกางเกงขาสั้น หลังจากเกิดเหตุวิ่งหลบหนีออกไป 


จากการสอบสวนทราบว่านาย BASCHENEGGER JOHANN ผู้ได้รับบาดเจ็บ พึ่งเดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ต เมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ นาย WOERNER JOSEPH ได้เดินทางมาก่อนหน้านี้โดยทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการยิงผิดตัว ทั้งนี้ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และมีการประสานงานกับสถานีตำรวจต่างๆ เพื่อติดตามหาคนก่อเหตุ 


อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวแจ้งว่า ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ลงมือก่อเหตุได้แล้วทราบว่า เป็นชาวเดนมาร์ก ซึ่งตั้งใจจะยิงชาวเดนมาร์กด้วยกันเองเนื่องจากขัดแย้งเรื่องของธุรกิจแต่พลาดไปโดนนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน 2 รายดังกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น