จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

หามาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมพื้นที่จังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2556 ที่ห้องประชุมโรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต นายสมศักดิ์ บุญดาว ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่เฉพาะ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นต่อผลการศึกษา โครงการติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 


ซึ่งทาง สผ. ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต และบริษัท เทสโก้ จำกัด จัดขึ้น โดยมีตัวแทนจากสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ภูเก็ต ผู้แทนจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตัวแทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน สมาชิกอาสาสมัครทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และภาคเอกชนเข้าร่วม 


สำหรับการจัดประชุมสัมมนาดังกล่าว สืบเนื่องจากในปีงบประมาณ 2555 สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินงานศึกษาในโครงการติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในพื้นทั่งหวัดภูเก็ต ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี และชลบุรี เพื่อประเมินความสัมฤทธิ์ผลของการบังคับใช้มาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพในการบังคับใช้ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ในพื้นที่ โดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และได้มีการว่าจ้างบริษัท เทสโก้ จำกัด เป็นผู้ดำเนินงาน 


ซึ่งในขอบเขตการศึกษาดังกล่าวได้รวมการศึกษา เพื่อติดตามตรวจสอบการปฏิบัติและผลจากการบังคับใช้ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในบริเวณพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2553 ซึ่งบังคับใช้ในพื้นที่บางส่วนของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้การศึกษาได้ดำเนินการมาถึงระยะการจัดทำร่างรายงานผลของการศึกษา ซึ่งได้ข้อสรุปสาระสำคัญของผลการบังคับใช้มาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ปัญหาและอุปสรรคของการบังคับใช้ และข้อเสนอแนวทางการปรับปรุงประกาศฯ ในระยะต่อไป 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น