จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

แรงงานจังหวัดปิดอบรมวิชาชีพ เดคูพาจ



เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2556 ที่ห้องประชุมหมู่บ้านสวนเนรมิตร 1 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง ภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานปิดการการอบรมหลักสูตรศิลปะการผนึกลายกระดาษหรือเดคูพาจ ตามโครงการทักษะพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ 2556 โดยมีนายปันยา สำเภารัตน์ นายกเทศบาลตำบลป่าคลอก คณะผู้บริหารเข้าร่วมเป็นกียรติ 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยหลังการปิดอบรมว่า การอบรมหลักสูตรศิลปะการผนึกลายกระดาษหรือเดคูพาจ เป็นจัดฝึกอบรมให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพ ในพื้นที่ หมู่ที่ 8 บ้านบางลา ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จำนวน 20 คน โดยใช้เวลาในการอบรม จำนวน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 – 25 มกราคม 2556 ปรากฏว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความตั้งอกตั้งใจในการเรียนรู้ ตลอดจนได้วิทยากรที่มีคุณภาพ คือ คุณณัชญ์ฌิชา บุญยนิตย์ ได้ถ่ายทอดความรู้ และเทคนิคต่าง ๆ จนทำให้ชิ้นงานที่ออกมาสวยงาม สามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพได้


จากการสอบถามจาก คุณลำใย สะยาคะ อาสาสมัครแรงงานตำบลป่าคลอก และผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้ให้ความเห็นว่าโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน เป็นโครงการที่สนองตอบกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพได้อย่างแท้จริง และขอให้สำนักงานแรงงานจังหวัด ช่วยประสานกระทรวงแรงงานของบประมาณเพิ่มเติมเพื่อมาดำเนินการให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้านในตำบล จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมในตอนท้ายว่าโครงการอบรมหลักสูตรศิลปะการผนึกลายกระดาษหรือเดคูพาจ นี้ เป็นโครงการที่จังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณมาจากโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน หนึ่งในจำนวน 16 โครงการที่คณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติกระทรวงแรงงาน จังหวัดภูเก็ต ได้พิจารณาอนุมัติให้ดำเนินการ ลักษณะโครงการเป็นการฝึกอาชีพแบบให้เปล่า โดยทางกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้รับผิดชอบในค่าวิทยากร วัสดุการฝึก รวมทั้งช่วยเหลือค่าอาหารแก่ผู้เข้ารับการอบรม วันละ 120 บาทด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น