จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

จัดระเบียบผู้ประกอบการชายหาดกะตะ – กะรน



เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 4 เทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม คณะทำงานจัดระเบียบชายหาดจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ 


โดยมีนางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สว.ภูเก็ต ในฐานะประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายสมยศ เล่าชู เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ชวลิต เพ็ชรศรีเปีย ผกก.สภ.กะรน ตลอดจนส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนกลุ่มอาชีพในพื้นที่ชายหาด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ตเข้าร่วม 


สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้มีการติดตามการดำเนินงานจัดระเบียบชายหาด โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่ตำบลกะรน เนื่องจากได้มีการเลือกให้เป็นพื้นที่นำร่องและต้นแบบการดำเนินการจัดระเบียบชายหาดของจังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม หลังจากที่ภาคส่วนต่างๆ ได้มีการนำเสนอข้อมูลแล้ว 


นายจำเริญ กล่าวสรุปว่า การจัดระเบียบชายหาดนั้นเป็นนโยบายส่วนหนึ่งของรัฐบาลในการส่งเสริมและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งเหตุที่เลือกพื้นที่ตำบลกะรนนำร่อง เนื่องจากเป็นพื้นที่มีการทำงานในลักษณะของคณะกรรมการไตรภาคีที่เข้มแข็ง โดยมีกลุ่มอาชีพต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 9 กลุ่มอาชีพ เช่น ร่มเตียงชายหาด นวดชายหาด เจ็ทสกี เป็นต้น ทราบว่าแต่ละกลุ่มมีการจัดตั้งเป็นคณะทำงานและมีการกำหนดเงื่อนไขในการปฏิบัติของแต่ละกลุ่มเอง ทราบว่าก็มีปัญหาอยู่บ้าง 


ดังนั้นขอให้แต่ละกลุ่มอาชีพ ไปประชุมสรุปปัญหาและแนวทางแก้ไข เสนอผ่านทางคณะกรรมการไตรภาคี เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดพิจารณา รวมทั้งมอบหมายให้ทางเทศบาลตำบลกะรนไปออกแบบการจัดระเบียบชายหาดเพื่อให้เกิดความสวยงาม เรียบสร้าง เช่น การจัดวางเตียงร่มชายหาด เคาน์เตอร์ขายเครื่องดื่ม เป็นต้น โดยต้องให้ทางไตรภาคีมามีส่วนร่วมพิจารณาด้วย พร้อมนี้ก็แต่งตั้งคณะทำงานติดตามการปฏิบัติของกลุ่มอาชีพต่างๆ ซึ่งจะต้องเป็นไปตามมติของไตรภาคี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น