จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ดีเอสไอเข้าค้น 2 บริษัทขายทรายในภูเก็ต



เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการพิเศษกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักปฏิบัติการพิเศษ และชุดสารวัตรทหารที่ 3 ทัพเรือภาคที่ 3 นำหมายศาลอาญา เลขที่ 48 /2556 ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556 เข้าตรวจค้นบริษัท ทรายสีน้ำเงิน จำกัด เลขที่ 115/7 หมู่ที่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทฯ นำตรวจค้น


พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการพิเศษ กล่าวถึงการตรวจค้นบริษัทฯ ดังกล่าวว่า เป็นการนำหมายค้นของศาลอาญามาทำการตรวจค้น อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากในปี 2555 ที่ผ่านมา ทางกรมสวบสวนคดีพิเศษได้ทำการจับกุมผู้บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าคลองทุ่งมะพร้าว จ.พังงา และจากการตรวจสอบ เชื่อว่าบริษัทฯ ดังกล่าวอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย จึงได้ขอหมายศาลอาญาและนำมาทำการตรวจค้น เพื่อตรวจยึดเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น ใบเสร็จ เอกสารการสั่งซื้อทรายทั้งหมด เครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น 


โดยหลังจากได้หลักฐานต่างๆ ดังกล่าวแล้วก็จะนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายภาษีให้กับรัฐ หากดำเนินการไม่ถูกต้องก็จะมีการเรียกเก็บย้อนหลัง และเนื่องจากความผิดมูลฐานที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้ใดครอบครองทรัพยากรธรรมชาติเพื่อการค้า ก็จะส่งเรื่องให้กับทาง ปปง. ตรวจอายัดทรัพย์ต่อไปด้วย“กรณีที่มีการตรวจยึดคอมพิวเตอร์ไปด้วยนั้น ด้วยเชื่อว่าน่าจะมีรายละเอียดการสั่งทราย โดยจะตรวจสอบว่ายอดการซื้อขายเป็นอย่างไร ตรงกับข้อมูลที่ดีเอสไอมีอยู่หรือไม่อย่างไร และแต่รายการสั่งซื้อได้มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ รายรับที่ได้มานั้นไปเข้าบัญชีผู้ใด มีใครเกี่ยวข้องบ้าง” 


พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า หลังจากที่มีการรวบรวมและตรวจสอบหลักฐานต่างๆ แล้ว หากพบว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องก็จะได้มีการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับต่อไป ส่วนของทรัพย์สินที่ตรวจสอบแล้วพบว่าได้มาโดยมิชอบและเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดก็จะส่งเรื่องให้กับ ปปง.ในการตรวจอายัดทรัพย์ต่อไป ทั้งนี้เดิมได้มีการตั้งข้อหาเกี่ยวกับการบุกรุกป่าสงวนฯ ในการทำทราย โดยไม่ได้รับอนุญาต 


และหากมีความผิดที่เกี่ยวกับนายทุนและมีกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการค้าก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป รวมไปถึงเรื่องของการฟอกเงินด้วย แต่ท้ายที่สุดก็ขึ้นอยู่กับหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งทางบริษัทฯ สามารถที่จะชี้แจงข้อมูลกับทางดีเอสไอได้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมีการตรวจพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ทั้งนี้การตรวจยึดทรัพย์สินในครั้งก่อนเมื่อปี 2555 นั้นมีมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท จากมูลค่าเครื่องจักรและรถ ซึ่งในครั้งนั้นมีรถของบริษัทฯ ดังกล่าวอยู่ด้วยหลายคัน ส่วนมูลค่าการขายทรายว่ามีมากน้อยเพียงใดคงต้องมีตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลอีกครั้ง พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว 


สำหรับการตรวจค้นของกรมรวบรวมคดีพิเศษ นอกจากการตรวจค้นในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จำนวน 2 จุด คือบริษัท ทรายสีน้ำเงิน จำกัด เลขที่ 115/7 หมู่ที่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กับบริษัท ฉัตรชัยภูเก็ตทรานสปอร์ต (2006) จำกัด เลขที่ 128/11 หมู่ที่ 5 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต แล้ว ยังมีการตรวจค้นบ้านเลขที่ 32/2 หมู่ที่ 5 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงาด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น