จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชาติ รับอาสาประสานงานในระดับสูง



นายชาติ จินดาพล ที่ปรึกษาผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยว่า จากการที่ได้เป็นตัวแทนของสภาองค์กรอิสลาม ยื่นหนังสือต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงที่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในช่วงที่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 



เช่น การปรองดองและการสร้างความสมานฉันท์ในภาคใต้ การจัดลำดับการแก้ปัญหาความสัมพันธ์ของโลกมุสลิมและตะวันออกกลาง การแก้ไขปรับปรุงการบริหารองค์กรมุสลิมให้มีประสิทธิภาพ เป็นต้น ผ่านมาจนถึงขณะนี้เป็นระยะเวลาปีเศษ หลายประเด็นได้มีการหยิบยกไปดำเนินการแล้ว และบางส่วนอยู่ระหว่างดำเนินการ 


“เพื่อตอบแทนให้กับสังคมบ้านเกิด และในฐานะที่เป็นคนภูเก็ต จึงมีแนวคิดในการที่จะช่วยเหลือและแก้ปัญหาต่างๆ ของคนภูเก็ตและคนอันดามัน เพราะจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าปัจจุบันมีปัญหาที่เกิดขึ้นหลายอย่างซึ่งมีการร้องเรียนไปยังส่วนราชการต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงขอเป็นสื่อกลางในการรับข้อมูลปัญหาความเดือนร้อนต่างๆ เพื่อส่งต่อไปให้กับผู้รับผิดชอบในส่วนกลาง เพื่อแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม นอกจาก จากการร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของกระทรวงมหาดไทย ทางสายด่วน 1567 ซึ่งภาพรวมพบว่ามีปัญหาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานภาครัฐ หรือการถูกข้าราชการรังแก” 


นายชาติ ยังกล่าวด้วยว่า เบื้องต้นที่ได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการบางกลุ่ม ได้มีการร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาสถานบันเทิงถูกหน่วยงานรัฐเรียกรับเงินถึง 17 หน่วย กับปัญหากลุ่มมาเฟียและผู้มีอิทธิพล ซึ่งคาดว่าหลังจากที่มีการเปิดตัวในการขอทำหน้าที่ดังกล่าวผ่านทางสื่อมวลชนแล้ว จะมีผู้มาร้องเรียนเพิ่มมากขึ้น และหากมีผู้ร้องเรียนเป็นจำนวนมากในอนาคตก็จะได้มีการเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น