จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ภูเก็ตเร่งแก้ปัญหาการจราจรถนนเทพกระษัตรี



เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานกำหนดขับเคลื่อนโครงการก่อสร้างถนนสายใหม่คู่ขนานทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 402 หรือถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นถนนสายหลัก โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม 


ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่แขวงการทางภูเก็ตกำลังอยู่ในระหว่างการทำการศึกษา โดยมีแนวทางในการศึกษาจำนวน 3 เส้นทาง แต่ทุกเส้นทางยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และจะนำข้อมูลที่ได้ทั้งหมดนำเสนอเพื่อขออนุมัติต่อทางส่วนกลางต่อไป ซึ่งปัจจุบันจะเห็นว่าจังหวัดภูเก็ตมีปัญหาเรื่องการจราจรเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสาย 402 หรือสายถนนเทพกระษัตรี


ซึ่งเป็นสายหลักในการเดินทางไปสู่สนามบินและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงเข้าสู่ตัวเมืองไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัด ซึ่งมียานพาหนะสัญจรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางจากสนามบินไปยังแหล่งท่องเที่ยวและเดินทางกลับสนามบิน อีกทั้งปัจจุบันมีแนวโน้มว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับสนามบินจะมีการขยายสนามบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและจะเป็นปัญหาในเรื่องของความสะดวก ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุก็จะเป็นสาเหตุให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสนามบินไม่ทัน


ด้านนางสาวสมหมาย ได้กล่าวว่า การขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาในเรื่องของการจราจรของจังหวัด ทั้งนี้ทางแขวงการทางภูเก็ตได้มีการศึกษาแนวทางไว้แล้ว แต่ต้องใช้เวลาซึ่งทุกภาคส่วนต้องช่วยกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวต่อไป ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือในเรื่องของราคาที่ดิน ถ้าช้าไปก็จะมีราคาที่เพิ่มขึ้น พร้อมปัญหาการจราจรตามมาด้วย จึงต้องมีการขับเคลื่อนร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรของจังหวัดภูเก็ตต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น