จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เอเชี่ยนบีชเกมส์ 57 มี 19 ชนิดกีฬาชิง 120 เหรียญ



เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมสิมิลัน 1 โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาเคเดีย บีช รีสอร์ท อ.เมือง จ.ภูเก็ต นาย wei Jizhong รองประธานโอลิมปิคแห่งเอเชีย (OCA) ร่วมกับนายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีช เกมส์ ครั้งที่ 4 พ.ศ. 2557 


(The 4th Asian Beach Games 2014) ที่ จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 14 – 21 พฤศจิกายน 2557 โดยมีคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ได้แก่ สำนักเลขาธิการ คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา คณะกรรมการฝ่ายงบประมาณการเงินและสิทธิประโยชน์ และคณะกรรมการฝ่ายต้อนรับ ที่พัก-อาหารและขนส่ง จากส่วนกลางและ จ.ภูเก็ต เข้าร่วม ซึ่งภาพรวมแต่ละฝ่ายมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะเรื่องของประเภทกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน 


นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวภายหลังการประชุมว่า ประเภทกีฬาที่ทำการแข่งขันจะมีจำนวน 19 ชนิดกีฬา จำนวน 120 เหรียญทอง มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 4,000 คน (ไม่รวมเจ้าหน้าที่) ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตแจ้งว่าได้เตรียมความพร้อมในส่วนที่รับผิดชอบไว้เรียบร้อยแล้ว 


และทางรองประธานโอลิมปิคแห่งเอเชีย คาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันบีชเกมส์ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา โดยทางเราก็ได้ให้ความเชื่อมั่นไปว่าจะต้องทำให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เฉพาะใหญ่ที่สุดแต่เป็นบีชเกมส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดด้วย โดยในส่วนของงบประจัดการแข่งขันตั้งไว้ 800 ล้านบาท แต่รอข้อสรุปความชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งทราบภายใน 1 – 2 เดือนนี้ ว่าจะใช้จำนวนเท่าใด 


ทางด้านน.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการต้อนรับ ที่พัก อาหารและขนส่ง ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดได้มีการจัดกิจกรรมในระดับต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องจึงมีประสบการณ์ทำงานเป็นอย่างดี


นอกจากนี้ในเรื่องปัญหาการจราจรซึ่งอาจจะมีปัญหาบ้าง เนื่องจากอยู่ระหว่างการสร้างทางลอดบริเวณแยกดาราสมุทร แต่ก็ได้เตรียมแนวทางแก้ปัญหาไว้แล้ว รวมทั้งเสนอการเดินทางทางเรือจากพื้นที่ป่าตองมายังพื้นที่กะรน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วด้วย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น