จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กำนันฉลองร้องสื่อ ฝายน้ำล้นแล้วใช้งานไม่ได้



เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณโครงการฝายคลองพี หมู่ที่ 5 ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต นายเจริญ เทวบุตร กำนันตำบลฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายหลังที่โครงการก่อสร้าง 1 สำนักชลประทานที่ 15 ได้ทำการก่อสร้างโครงการฝายคลองพี เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ทำการเกษตรได้มีน้ำใช้ในช่วงหน้าแล้ง และการก่อสร้างได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2555 ที่ผ่านมา 



จากการตรวจสอบพบว่า มีจุดบกพร่องหลายจุด เช่น จุดที่ตั้งประตูเปิด-ปิด เพื่อการส่งน้ำ ไม่สามารถใช้การได้, มีการกัดเซาะบริเวณกำแพงด้านท้ายน้ำ เส้นท่อส่งน้ำไม่มีความแข็งแรง เป็นต้น จึงทำให้ไม่สามารถนำน้ำจากฝายดังกล่าวมาใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ 


“เมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังโครงการชลประทานภูเก็ต แต่ไม่ได้มีการเข้ามาแก้ปัญหา ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ส่งหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้มาตรวจสอบ เพราะหากปล่อยทิ้งไม่สามารถใช้งานได้ก็จะกลายเป็นใช้งบประมาณที่ไม่เกิดประโยชน์ ทราบว่าได้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างไปกว่า 10 ล้านบาท” 


นายจำเริญ กล่าวว่า โครงการสร้างฝายนั้นถือเป็นโครงการที่ดีในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มีการทำการเกษตรอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีทั้งสวนยางพาราและสวนผลไม้ จะได้นำน้ำมาใช้ในช่วงหน้าแล้ง แต่น่าเสียดายที่สร้างเสร็จแล้วแต่ไม่สามารถใช้งานได้ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการแก้ปัญหา เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับฝายดังกล่าว เป็นฝายน้ำล้นคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดสันฝายสูง 2.70 ม. ยาว 11.80 เมตร พร้อมอาคารประกอบ, ระบบส่งน้ำความยาวรวม 0.887 กิโลเมตร บ่อพัก 1 แห่งขนาด 15 เมตร x 15 เมตร x 15 เมตร และขุดลอกบริเวณหน้าฝายเพื่อช่วยเหลือราษฎร หมู่ที่ 5 และ 6 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 350 ครัวเรือน ราษฎร 722 คน ให้มีน้ำสำหรับบริโภค-อุปโภคสำหรับการเกษตร 100 ไร่ และอาคารศูนย์การถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร วงเงินก่อสร้าง 12,986, 000 ล้านบาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น