จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

“การนวดกดจุดลดน้ำตาลในเลือดและโรคเรื้อรัง”



เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2556 ที่ห้องบอลรูม ชั้น 1 โรงแรมเพิร์ล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้าลดน้ำตาลในเลือดและโรคเรื้อรัง ครั้งที่ 2” ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต โดย โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ได้กับคนใกล้ตัว และในชีวิตประจำวัน เพื่อปรับสมดุลในร่างกาย บรรเทาอาการเจ็บป่วยต่างๆ และลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ 


โดยมี นพ.อนันต์ โลหะพัฒนบำรุง ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต, นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต, นายธีระ เจี่ยสกุล สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต, เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยตัวแทนอาสาสมัครประจำหมู่บ้านจากตำบลต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต กลุ่มชมรมผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต และประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 250 คน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายธนัท ดลอัมพรพิศุทธิ์ ประธานชมรมพัฒนาสุขภาพชุมชนเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่เป็นวิทยากร 


นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เป็นโรงพยาบาลที่ก่อตั้งขึ้นโดยมุ่งหวังให้ประชาชนในท้องถิ่นได้รับการบริการด้านสาธารณสุขที่มีมาตรฐานและคุณภาพ ซึ่งเปิดให้บริการทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน มาเป็นระยะเวลาเข้าสู่ปีที่ 2 แล้ว โดยได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตด้วยดีเสมอมา


“การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้าลดน้ำตาลในเลือดและโรคเรื้อรัง ครั้งที่ 2 ถือเป็นแนวทางที่ดีในการเปิดโอกาสให้บุคลากรด้านสาธารณสุขในชุมชน ทั้งอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และกลุ่มชมรมผู้สูงอายุในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า 


ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถนำมาดูแลสุขภาพ หรือเผยแพร่ความรู้ให้เกิดประโยชน์ในชุมชนได้ เนื่องจากผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้วิธีการที่ถูกต้องในการนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้าจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การนวดเท้าเป็นวิธีการทางธรรมชาติที่มิได้ใช้อุปกรณ์ใดๆ จึงไม่ก่อให้เกิดอันตราย ประหยัด และปลอดภัยสำหรับประชาชน” นายชวลิตกล่าว


สำหรับการนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า เป็นศาสตร์ที่ถือกำเนิดจากอียิปต์ และชาวจีนโบราณกว่า 5,000 ปี มาแล้ว และแพร่หลายไปยังหลายๆ ประเทศ จนมาถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นที่แพร่หลายในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากคนไทยเริ่มให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้น และหันมาพึ่งวิธีการรักษาแบบแผนโบราณ ได้แก่ การรักษาโดยยาสมุนไพร การฝังเข็ม ประคบสมุนไพร นวดไทย นวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้าและวิธีอื่นๆ แทนการรับประทานยาปฏิชีวนะ 


ซึ่งการนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า ส่งผลดีต่อระบบต่างๆ ของร่างกาย ได้แก่ ระบบการขับถ่าย ระบบสมอง ระบบฮอร์โมน ระบบการฟัง ระบบประสาทไขสันหลัง ระบบต่อมน้ำเหลือง และระบบภูมิต้านทาน ซึ่งการรักษาดังกล่าว ถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษาตนเองซึ่งเป็นที่ยอมรับ การนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้าด้วยน้ำมันหอมระเหย นอกจากจะเป็นการดูแลสุขภาพตนเองและดูแลคนในครอบครัวแล้ว ยังสามารถเสริมสร้างความผูกพันระหว่างคนในครอบครัว และสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น