จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

ม.อ. ร่วมกับ สสว.สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ SMEs



เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมเฟื่องฟ้า คณะการบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขภูเก็ต นายสนิต สว่างเนตร ผู้เชี่ยวชาญสำนักบริหารสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นประธานเปิดประชุมคณะทำงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้จัดขึ้น 


โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ร้อยโท (หญิง) ดร.เกิดศิริ เจริญวิศาล อาจารย์ยศพล ศุภวิจิตรกุล เลขานุการโครงและที่ปรึกษา ดร.อัจฉารา วงศ์วัฒนามงคล ที่ปรึกษาประจำโครงการ ว่าที่ร้อยตรีวิสุทธิ์ เหมหมัน ที่ปรึกษาประจำโครงการ ทั้งภาครัฐและเอกชน (ภาคใต้) ร่วมประชุมในครั้งนี้ 


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ร้อยโท (หญิง) ดร.เกิดศิริ เจริญวิศาล ได้กล่าวว่า สำหรับการประชุมคณะทำงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดโครงสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ SMEs และพัฒนาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (ภาคใต้) กำหนดให้มีการสร้างขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรมไทยซึ่งแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้ SMEs ไทยมีขีดความสามารถทางการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้น 


คือการพัฒนาให้เป็นกลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจ (Cluster) มุ่งพัฒนากลุ่มรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำไปสู่การพัฒนาแผนเชื่อมโยงการค้าการลงทุนในระดับภูมิภาคกับเพื่อนบ้าน รวมทั้งสร้างความมั่นคั่งร่วมกันอีกทั้งยังเป็นการเตรียมการความพร้อมต่อการเปิดเขตเสรีทางการค้าและ การเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ฝั่งอันดามัน และฝั่งชายแดนใต้ 


โดยจะมีการจัดสัมมนา “สร้างพันธมิตรทางธุรกิจ พิชิต AEC” เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจและต่อยอดธุรกิจ ครั้งที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2556 เวลา 08.30 – 15.00 น. ณ ห้องทะเลใน โรงแรมร้อยเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2556 เวลา 08.30 – 15.00 น. ณ ห้องประชุมหลวงอนุภาษภูเก็ตการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต และครั้งที่ 3 ในวันพุธที่ 13 มีนาคม 2556 เวลา 08.30 – 15.30 น. ณ ห้อง Conference Hell ศูนย์ประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานโครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ SMEs และพัฒนาความร่วมมือระหว่าภาครัฐและเอกชน(ภาคใต้) โทรศัพท์ 074-282-531 หรือ www.psusmes.com 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น