จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ภูเก็ต เอฟซี จับมือโรงเรียน พัฒนาฟุตบอลเยาวชน



เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ อ.เมือง ภูเก็ต นายเอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ รองประธานสโมสรภูเก็ต เอฟซี และนายวินัย สุริยปราการ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลง(MOU) โครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ โดยมีผู้ปกครอง นักเรียน นักฟุตบอลภูเก็ต เอฟซี และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน 


ทั้งนี้นายเอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ รองประธานสโมสรภูเก็ต เอฟซี ได้กล่าวว่า สำหรับโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน จะเป็นการส่งเสริม และต่อยอดนักฟุตบอลระดับเยาชนให้สามารถพัฒนาทักษะเพื่อก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพที่มีคุณภาพและเป็นตัวต้นแบบให้เยาวชนทั่วไป ได้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในวงการกีฬาต่อไป โดยทางสโมสรภูเก็ต เอฟซี จะเป็นผู้อำนวยความสะดวกด้านทรัพยากร บุคลากรและองค์ความรู้ด้านกีฬาฟุตบอล 


เพื่อให้สถานศึกษานำไปพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชนที่มีพรสวรรค์ได้อย่างถูกต้อง จนมีทักษะ ความสามารถ และเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายภาคีด้านการกีฬาของจังหวัดภูเก็ตให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน และสร้างสังคมคุณภาพให้กับจังหวัดภูเก็ต โดยใช้กีฬาฟุตบอล และนักกีฬาที่มีชื่อเสียงเป็นสื่อกลาง อันจะนำไปสู่ความภาคภูมิใจในศักดิ์ศรีของจังหวัดภูเก็ต


โดยมีแนวทางการดำเนินงานเริ่มต้นจากสถานศึกษา ซึ่งจะทำการคัดเลือกนักฟุตบอลเยาวชนที่มีทักษะ ความสามารถมาฝึกฝนการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้อง โดยสโมสรภูเก็ตจะเป็นผู้สนับสนุนบุคลากร องค์ความรู้ และทรัพยากรต่างๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในรายการต่างๆ เพื่อเป็นการเพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขัน ซึ่งนักเตะที่เข้าร่วมโครงการมีโอกาสในการเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรภูเก็ต เอฟซี 


นอกจากนั้นสโมสรนำเสนอข้อมูล ข่าวสารด้านกีฬาของสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆของสโมสร เพื่อการรับรู้ในวงกว้าง โดยเริ่มต้นโครงการที่โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ เป็นสถานศึกษาแรกเนื่องจากมีนักฟุตบอลเยาวชนที่มีความสามารถ ได้รับเกียรติประวัติจากการแข่งขันรายการต่างๆมากมายและหลังจากนี้จะได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือตามโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนกับสถานศึกษาอื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ตต่อไป 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น