จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตร.น้ำช่วยเหลือนนท.ล่องเรือจากพีพีเครื่องดับ



เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต รับแจ้งจากชาวประมงว่ามีเรื่อยอร์ชนักท่องเที่ยวเครื่องยนต์มีปัญหา ลอยลำอยู่กลางทะเลอันดามัน หน้าเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ท่ามกลางกระแสคลื่นลมแรง เกรงจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเรือลำดังกล่าวได้ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย 


หลังจากได้รับแจ้งก็ได้ประสานไปยังพ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรทำหน้าที่ปราบปรามทางน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ต นำเรือ ต.522 ออกไปตรวจสอบ ณ บริเวณที่ได้รับแจ้ง แต่เนื่องจากในเวลาดังกล่าวคลื่นลมแรง


ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการค้นหากว่า 2 ชั่วโมง จึงพบเรือชื่อ KENAVO THAI เป็นเรือสัญชาติไทย มีนาย LegrosPatrick Legros อายุ 52 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เป็นเจ้าของเรือ ลอยลำจอดเสียอยู่กลางทะเลท่ามกลางกระแสคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยได้อย่างปลอดภัยพร้อมทั้งลากเรือเข้ามายังท่าสเทียบเรือรัษฎาได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถามทราบว่าในเรือลำดังกล่าวขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในเรือจำนวน 3 คน ประกอบด้วยคือ นาย Legros Patrick Legros อายุ 52 ปี เจ้าของเรือ นาง Legros Yelena Legros อายุ 36 ปี สัญชาติคาซัคสถาน ภรรยา และ เด็กหญิง Legros Ekaterina Legros อายุ 7 ปี ลูกสาว โดยก่อนเกิดเหตุ นาย Legros Patrick Legros พร้อมครอบครัวได้ขับเรือยอร์ชลำดังกล่าวออกจากท่าเทียบเรือเกาะพีพี เพื่อกลับมายังท่าเทียบเรือโบ๊ทลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต


แต่เมื่อขับมาถึงหน้าเกาะสิเหร่ ต.รัษฎ ห่างจากฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล ปรากฏว่าเรือเกิดขัดข้อง จึงขอความช่วยเหลือจากเรือประมง เพื่อให้เรือประมงลากเข้าฝั่ง แต่ในระหว่างที่เรือประมงลากเข้าฝั่งนั้น ปรากฏว่าคลื่นลมแรง ทำให้มีความเสี่ยงต่อเรือล่มเป็นอย่างมาก ทางเรือประมงก็ได้ประสานไปยังตำรวจน้ำ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ และลากกลับเข้าฝั่งเมื่อเวลา 22.30 น.ของคืนที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 คนได้รับการช่วยเหลือและปลอดภัยทั้ง 3 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น