จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

ตม.ภูเก็ต รวบแก็งค์ขอทานเขมรทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ได้ 12 คน



พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ด้วยปัจจุบันมีการรายงานและได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการเข้ามาประกอบอาชีพขอทานของชาวต่างชาติในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ พื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ 


จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ต, ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รองสว.ตม.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตม.ภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.ต.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.กะทู้ ออกสืบจับกุมกลุ่มข้อทานชาวต่างชาติ 


“จากการสืบสวนหาข่าว ทราบว่ามีกลุ่มชาวกัมพูชาหรือเขมรซึ่งลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และมีการประกอบอาชีพขอทาน พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่ 69/4 ถ.พิศิษฐ์กรณี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้านเป้าหมายดังกล่าว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นแก๊งขอทานชาวเขมรได้จำนวน 12 คน ในจำนวนดังกล่าวเป็นเด็กเขมร 6 คน มีทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง และเมื่อขอตรวจสอบเอกสาร แต่ไม่สามารถนำมาแสดงได้ จึงควบคุมตัวมาสอบสอบสวน และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ส่วนเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้แจ้งข้อกล่าวหามีความผิด คือ ให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรพ้นจากการจับกุม” 


พ.ต.อ.สัญชัย กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยหลบหนีเข้ามาทางปอยเปต ประเทศกัมพูชา จากนั้นได้นั่งรถโดยสารผ่านมาทางจังหวัดสระแก้ว และมาสิ้นสุดที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อมาขอทาน โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 4,000 บาท และเข้าพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น