จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปิดประตูสู่สถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2555



เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2556 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการภายใต้ “กิจกรรมเปิดประตูสู่สถานศึกษา” (Open House) ประจำปีการศึกษา 2555 


โดยมีนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นายคำนึง สิงห์เอี่ยม ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) กล่าวว่า ปัจจุบันการศึกษามีบทบาทและมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการศึกษาเป็นปัจจัยพื้นฐานอันสำคัญยิ่ง ที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนของชาติให้เติบโตไปเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ 


“ทางโรงเรียนได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ที่สำคัญในการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้สอดคล้อง และเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 โดยเฉพาะหมวด 4 ว่า ด้วยแนวทางการจัดการศึกษา ซึ่งมีใจความว่า “การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่า ผู้เรียนมีความสามารถในการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและศักยภาพ” ดังนั้นทางโรงเรียน จึงได้จัดโครงการส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ “กิจกรรมเปิดประตูสู่สถานศึกษา” (Open House) ประจำปีการศึกษา 2555 ขึ้น เพื่อเผยแพร่กิจกรรมของโรงเรียนสู่สาธารณชน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผลงานของนักเรียนตลอดหนึ่งปีการศึกษาที่ผ่านมา” นายคำนึงกล่าว 


สำหรับภายในงานมีการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ การจัดแสดงผลงานทางวิชาการ จำนวน 10 บูธ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงระดับประถมศึกษา ประกอบด้วย 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 1 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และ 1 ผลงานระดับชั้นอนุบาล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีของนักเรียน การจำหน่ายอาหาร และการทำกิจกรรมกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ 


ทางด้านนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ปัจจุบันการศึกษามีบทบาทและมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการศึกษาเป็นปัจจัยพื้นฐานที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตไปเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้มีพื้นฐานชีวิตที่ดีและมั่นคงแล้ว การที่ประเทศชาติมีทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและมีศักยภาพ ยังส่งผลให้ประเทศชาติได้รับการพัฒนาให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศอีกด้วย 


โครงการส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ “กิจกรรมเปิดประตูสู่สถานศึกษา” ที่ทางโรงเรียนฯ จัดขึ้นนับเป็นกิจกรรมที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาความรู้ ความสามารถของผู้เรียนให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น และพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศในที่สุด อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง และชุมชนได้รับทราบถึงวิธีการ และกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ทางโรงเรียนได้จัดให้เหมาะสมแก่ผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนนั้นได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถอย่างเต็มศักยภาพ 


นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและชุมชนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาของทางโรงเรียน เพื่อเป็นแนวทางที่จะนำไปสู่การพัฒนาการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ อันจะส่งผลไปยังผู้เรียนให้ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอย่างสูงสุด ซึ่งที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนจังหวังหวัดภูเก็ต ภายใต้การบริหารงานของนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การศึกษาของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต มีการพัฒนาที่ดีต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น