จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทรภ. 3 จัดสวนสนามทางเรือแหลมพรหมเทพ



เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2556 ที่บริเวณลานประภาคาร กาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางเรือของศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 3 


โดยมี พล.ร.ท. ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เทศบาลตำบลราไวย์ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ทสปช.ในพื้นที่รับผิดชองของทัพเรือภาคที่ 3 ประกอบด้วย จังหวัดระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล เข้าร่วม 


พล.ร.ท. ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้กล่าวว่า ด้วยวันที่ 4 มีนาคม ของทุกปี ทางราชการได้ประกาศให้เป็น "วันไทยอาสาป้องกันชาติ" หรือวัน ทสปช. ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2369 บรรพชนชาวไทยได้สร้างวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ โดยได้สละชีวิต เลือดเนื้อ และหยาดเหงื่อ เข้าปกป้องเอกราชอธิปไตยของแผ่นดิน 


เมื่อครั้งที่ ท้าวสุรนารี วีรสตรีของไทยได้รวมพลังประชาชนหญิงชายชาวนครราชสีมาจับอาวุธเข้าต่อสู้ขับไล่อริราชศัตรูอย่างเข้มแข็ง แม้ฝ่ายเราจะมีไพร่พลซึ่งล้วนแต่เป็นประชาชนพลเมือง และมีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่น้อยกว่า แต่ด้วยจิตใจที่แกร่งกล้าและอุดมการณ์อันแน่วแน่ที่จะรักษาเอกราชไว้ ทำให้สามารถขับไล่ข้าศึกจนแตกพ่ายไป เหตุการณ์นั้นนับเป็นวีรกรรมที่เสียสละอย่างแท้จริงของประชาชนที่รวมพลังกัน ลุกขึ้นต่อสู้กับศัตรูจนได้รับชัยชนะ 


พล.ร.ท. ธราธร ขจิตสุวรรณ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติในครั้งนี้ เพื่อย้ำเตือนให้เหล่าสมาชิกได้รำลึกถึงและสดุดีวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต รักษาแผ่นดินไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ ตลอดจนเป็นการแสดงพลังความรักสามัคคีของเหล่าสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติที่พร้อมจะเสียสละชีวิตปกป้องอธิปไตยของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 


ด้วยการรวมพลังกล่าวคำปฏิญาณตน สวนสนามทางเรือ ซึ่งนำโดยเรือหลวงตาปี เรือตำรวจน้ำ เรือด่านศุลกากร เรือเจ้าท่า และเรือประมง จำนวนกว่า 50 ลำ ผ่านหน้าแหลมพรหม ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยากมาก นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบเข็มสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติดีเด่นและวิทยากรดีเด่น มอบโลห์สำหรับผู้ให้การสนับสนุนกิจการของกองทัพเรือด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น