จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

อบจ.เมืองภูเก็ต มอบวุฒิบัตรแก่บัณฑิตน้อย



เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2556 ที่ห้องประชุมชื่นบ้าน โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรแก่บัณฑิตน้อย ที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมในระดับปฐมวัย ประจำปีการศึกษา 2555


โดยมี นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน เลขานุการสภา อบจ.ภูเก็ต คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตลอดจนคณะครู ผู้ปกครอง และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นายวิโรจน์ ตันติวิริยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า “การพัฒนาเด็กและเยาวชนในปัจจุบันถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา และเสริมสร้างให้เด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการอย่างสมดุล เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุขและเติบโตเป็นพลเมืองที่ดี


และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กที่จะเข้ารับการศึกษาในระดับชั้นที่สูงต่อไป โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต จึงได้จัดงานบัณฑิตน้อยขึ้น เพื่อให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจที่จบการศึกษาระดับชั้นปฐมวัยจากโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต และเป็นขวัญกำลังใจให้กับเด็ก เกิดความมุ่งมั่นที่จะศึกษาในระดับชั้นสูงต่อไป ซึ่งในปีการศึกษา 2555 มีเด็กที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 110 คน” 


นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับบัณฑิตน้อยทุกท่าน ที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมในระดับก่อนวัยเรียน จากโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 เนื่องจากการศึกษาเป็นการวางรากฐานที่ดี ที่ถูกต้องให้กับตัวบุคคล ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งส่งเสริมความมั่นคงของชีวิตด้วย วันนี้จึงนับว่าเป็นวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของนักเรียน


เพราะจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นพี่ในระดับประถมศึกษา วุฒิบัตรที่นักเรียนได้รับในวันนี้ไม่สามารถจะบันดาลทรัพย์สินเงินทองให้แก่นักเรียน และมีวันสูญหายฉีกขาดไปได้ แต่สิ่งที่นักเรียนได้รับจากการที่มาศึกษาในโรงเรียนนี้คือ วิชาความรู้ ทักษะชีวิต ซึ่งจะติดตัวแต่ละคนตลอดไป วิชาความรู้ไม่มีวันสูญหาย เป็นสมบัติอันล้ำค่า ที่จะอำนวยประโยชน์ให้แก่นักเรียนในอนาคต 


แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวนักเรียนเอง หากนักเรียนมีวิชาความรู้มากเพียงไร แต่ไม่มีความขยันหมั่นเพียร ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีความอดทน ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยและทำนองคลองธรรมแล้ว นักเรียนก็ไม่สามารถใช้วิชาความรู้ให้เป็นประโยชน์แก่ตน และชาติบ้านเมืองได้เท่าที่ควร และขออวยพรให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ และความเจริญก้าวหน้าตลอดไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น