จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทต.ฉลองมอบวุฒิบัตรบัณฑิตน้อย ประจำปีการศึกษา 55



เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2556 ที่ห้องประชุมร้านกันเอง 2 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรบัณฑิตน้อย ประจำปีการศึกษา 2555 ภายใต้โครงการวันบัณฑิตน้อย ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกทราย สาขา 1 (วัดลัฎฐิวนาราม), สาขา 2 (บ้านฉลอง) และโรงเรียนบ้านฉลอง ที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมในระดับก่อนวัยเรียน 


ซึ่งทางเทศบาลตำบลฉลองจัดขึ้น โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานข้าราชการเทศบาลตำบลฉลอง คณะครู และผู้ปกครอง ร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตน้อย อายุระหว่าง 3 – 4 ปี ที่ได้รับวุฒิบัตรดังกล่าว จำนวนรวม 170 คน


นายสำราญ กล่าวแสดงความยินดีกับเด็กที่เข้ารับวุฒิบัตร และกล่าวด้วยว่า เทศบาลตำบลฉลองได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน โดยได้รับโอนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกทราย สาขา1 วัดลัฏฐิวนาราม เมื่อปี พ.ศ. 2547 แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ปกครองในเขตบริการ จึงได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกทรายสาขา 2 บ้านฉลองขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2551 


เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ปกครองในเขตบริการ เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และสติปัญญา เสริมสร้างเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการอย่างสมดุล เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข และเติบโตเป็นพลเมืองที่ดี และเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กที่จะเข้ารับการการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น 


“การส่งเสริมด้านการศึกษาเป็นนโยบายสำคัญลำดับต้นๆ ที่ได้มีการนำเสนอต่อสภาฯ และได้มีการจัดงบประมาณในการพัฒนาสถานศึกษาในสังกัดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมไปถึงในส่วนของครูและบุคลากรด้านการศึกษาด้วย เพื่อให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่เทศบาลตำบลฉลองได้มีความพร้อมทางด้านการศึกษาให้มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของภาษา เนื่องจากในปี 2558 เราจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 


ประกอบกับปัจจุบันมีหลายประเทศได้มีการเตรียมความพร้อมไปแล้วค่อนข้างมาก เช่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เป็นต้น นอกจากนี้เนื่องจากพื้นที่ของเทศบาลตำบลฉลองมีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วและแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้มีผู้คนเข้ามาอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ฉะนั้นในการดูแลเรื่องความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนในสถานศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ 


ดังนั้นจึงอยากฝากผู้ปกครองและครูได้ให้ความสำคัญในการดูแลเอาใจใส่ กรณีพบคนแปลกหน้าเข้ามาในสถานศึกษา ซึ่งจะต้องแจ้งให้ผู้รับผิดชอบทราบเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นกับเด็ก ซึ่งถือเป็นผ้าขาวและจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต” นายสำราญกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น