จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

สร้างดาวเด่นเป็นคนดีเพิ่มเครือข่ายหยุดยาเสพติด



เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2556 ที่ศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ (ฟีฟ่า) ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านยาเสพติด หรือกิจกรรมค่ายสร้างดาวเด่นเป็นคนดี 



โดยมีนายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวิชิต สาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต รวมถึงผู้เข้ารับการบำบัดตามโครงการสร้างดาวเด่นเป็นคนดีจำนวน 67 คน เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญ ซึ่งมีผลกระทบ และเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ รัฐบาลจึงได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญแห่งชาติ ที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการโดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในสังคมอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง เพื่อยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด และนำความสุขกลับสู่สังคมไทยอย่างยั่งยืนภายใต้ “ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” 


เทศบาลตำบลวิชิต จึงร่วมกับอำเภอเมืองภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรวิชิต และสำนักงานสาธารณสุขเมืองภูเก็ต จัดโครงการอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด ภายใต้กิจกรรมค่ายสร้างดาวเด่นเป็นคนดี โดยยึดหลักผู้เสพ คือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งมีกลไกติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ มีการดำเนินการอย่างจริงจังในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มีการบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการป้องกันกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ด้วยการรวมพลังทุกภาคส่วนเป็นพลังแผ่นดิน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น