จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

“ภูเก็ต-พัทยา อเมเจอร์ ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 11” 6-8 พ.ค.นี้



เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2556 ที่คลับเฮาส์ สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรี่ คลับ ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสถิรพงศ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายกสมาคมกอล์ฟภูเก็ต ร่วมกับนายกิจจา พงษ์ประภาส ที่ปรึกษานายกสมาคมกอล์ฟภูเก็ต และนายชาญวุฒิ หงษ์หยก ผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟ ภูเก็ตคันทรี่ คลับ แถลงข่าว การจัดการแข่งขัน “ภูเก็ต-พัทยา อเมเจอร์ ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 11” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2556 ที่สนามกอล์ฟภูเก็ต คันทรี่คลับ โดยมีคณะกรรมการสมาคมกอล์ฟภูเก็ต นักกอล์ฟ และสื่อมวลชนเข้าร่วม 


นายสถิรพงศ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายกสมาคมกอล์ฟภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟดังกล่าว เป็นการแข่งขันกอล์ฟประเพณี เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลตะวันออกกับฝั่งตะวันตก ซึ่งได้มีการทำสัตยาบันกันไว้ว่าทั้งสองเมือง คือ จังหวัดภูเก็ตกับเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะไม่จัดการแข่งขันในลักษณะนี้กับเมืองอื่น ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 11 และเป็นปีที่ 20 ในการจัดแบบเหย้า-เยือน กันมาตลอดทุกๆ 2 ปี โดยแต่ละครั้งจะมีการจัดแข่งขัน 3 วัน 


เนื่องจากเป็นการแข่งขันเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกันทั้งในแง่ของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องแพ้ชนะ จึงได้กำหนดกติการ่วมกันว่า ผู้เล่นต้องเป็นนักกีฬาท้องถิ่นเท่านั้น และมีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป โดยปีนี้นักกอล์ฟของสมาคมฯ ที่เข้าร่วมมีอายุ ระหว่าง 43-56 ปี จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ตให้มาชมการแข่งขันและเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาด้วย 


ขณะที่นายกิจจา พงษ์ประภาส ที่ปรึกษานายกสมาคมกอล์ฟ กล่าวว่า การแข่งขันซึ่งแบ่งออกเป็น 3 วันติดต่อกันแบบอเมริกาและยุโรป ซึ่งวันแรกจะเป็นการแข่งขันแบบ Four some 6 คู่ ทีมละ 2 คน จะเป็นการแข่งขันหากทีมใดทำคะแนนได้ครบ 6 แต้ม ก็จะเป็นฝ่ายชนะ ส่วนวันที่สอง จะเป็นการแข่งขันแบบ Four ball 6 คู่ ทีมละ 2 คนต่อคู่ เช่นกัน 


และวันสุดท้าย จะเป็นการแข่งขันแบบ Individual Match Play เป็นการแข่งขันแบบหนึ่งต่อหนึ่ง 12 คู่ รวมคะแนนทั้ง 3 วันทั้งหมด 24 แต้ม หากทีมใดได้คะแนนมากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะ ส่วนตัวมั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้น่าจะออกอย่างสนุกและใกล้เคียง เพราะทั้งสองฝั่งต่างมีตัวผู้เล่นที่เก่ง โดยที่ผ่านมาทีมภูเก็ตชนะมาแล้ว 6 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง


ด้านนายชาญวุฒิ หงษ์หยก ผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟ ภูเก็ตคันทรี่ คลับ กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางสนามฯ ได้รับเลือกเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ ก็จะเตรียมความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องของกรีน เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันให้มากที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น