จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

ลงไปลอกบ่อน้ำ ถูกท่อซีเมนต์ทับนิ้วติดอยู่ก้นบ่อน้ำ



เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2556 พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง.ผกก.ป.สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ ว่า มีคนถูกท่อซีเมนต์ทับติดอยู่ภายในบ่อลึกประมาณ 7-10 เมตร หน้าอพาร์ทเม้นท์สุขสันต์ป่าตองเพลส เลขที่ 71/1ซอยตานุช ถ.นาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ บาดเจ็บ หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยร.ต.อ.ประหยัด พงษ์ประยูร ร้อยเวร สภ.กะทู้, นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลป่าตอง ได้เข้าไปทำการช่วยเหลือชาวบ้านรายดังกล่าว 


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ตรวจสอบบริเวณภายในบ่อซึ่งอยู่ด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว มีความลึกประมาณ 7-10 เมตร เห็นชายคนหนึ่งนั่งอยู่บริเวณก้นบ่อ สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น สวมหมวกนิรภัย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายสุขสันต์ อุ่นเจริญ อายุ 50 ปีเจ้าของอพาร์ทเม้นท์สุขสันต์ป่าตองเพลส ถูกท่อซีเมนต์ทับมือซ้ายติดคาอยู่บริเวณท่อซีเมนต์ก้นบ่อ ขณะเดียวกันก็มีคนงานกำลังให้ความช่วยเหลืออยู่ 


เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ได้หย่อนสายสูบน้ำลงไปภายในท่อ เพื่อสูบน้ำออก พร้อมทั้งได้มีการหย่อนเครื่องมือเพื่องัดมือของนายสุขสันต์ออกมาจากท่อซีเมนต์ แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก และต้องแข่งกับเวลา เนื่องจากบ่อมีขนาดความกว้างเพียง 2 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จท่ามกลางความดีใจของญาติพี่น้อง และประชาชนที่ไปร่วมให้กำลังใจ จากนั้นหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้นำตัวส่งนายสุขสันต์ส่งโรงพยาบาลป่าตอง เบื้องต้นพบว่านิ้วกลางซ้ายถูกท่อซีเมนต์ทับจนหัก เนื่องจากถูกท่อซีเมนต์ซึ่งมีน้ำหนักมากทับเป็นเวลานาน 


อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุขสันต์ได้ให้คนงานลงไปในลอกบ่อน้ำดังกล่าว เพื่อรองรับน้ำ และในระหว่างที่มีการรื้อทำความสะอาดบ่ออยู่นั้นมือก็ถูกซีเมนต์ทับไม่สามารถเอาออกไป คนงานที่เห็นเหตุการณ์จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ-หน่วยกู้ชีพและเทศบาลเมืองป่าตองเพื่อเข้าช่วยเหลือไว้ได้อย่างทันท่วงที 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น