จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

พ่อเมืองภูเก็ตตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งภูเก็ต 2



เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2556 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต แห่งที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางภูเก็ต ตัวแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 


ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และพบปะพูดคุยกับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ใช้บริการรถโดยสารประจำ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังจากมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนายธีรยุทธ ประเสริฐผล ผู้อำนวยการขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา นายจตุรงค์ แก้วกสิ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ 


ทั้งนี้ได้มีการตรวจการปฏิบัติงานร่วมของทางเจ้าหน้าที่ขนส่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลรัษฎา ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดและการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถโดยสารที่ออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต ปรากฏว่าพบพนักงานขับรถเส้นทางภูเก็ต-กรุงเทพ 1 คนมีปัสสาวะสีม่วง ซึ่งก็ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 


นายไมตรี กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และพบปะพูดคุยกับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ว่า ก่อนที่พนักงานขับรถและเด็กประจำรถจะนำรถโดยสารออกจากสถานีขนส่งฯ จะต้องผ่านการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติดก่อน ซึ่งในส่วนนี้ได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะถึงเทศกาลแล้ว โดยเฉพาะรถที่วิ่งระทางไกลใช้เวลาตั้งแต่สี่ชั่วโมงขึ้นไป 

 

จากการตรวจสอบก็พบผู้มีปัสสาวะสีม่วง 1 – 2 ราย ก็ได้มีการดำเนินการตามขั้นของกฎหมายต่อไป โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เช่น อินเดีย เนปาล อียิปต์ เป็นต้น มาใช้บริการของสถานีขนส่งฯ วันละประมาณ 5,000 คน แต่หากเป็นวันปกติจะมีผู้ใช้บริการวันละประมาณ 3,000 คน 


อย่างไรก็ตามได้เน้นย้ำในส่วนของพนักงานขับรถให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากมีฝนตกลงมาค่อนข้างบ่อยและถนนลื่นซึ่งเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้เนื่องจากในเส้นทางสายไหลจะมีพนักงานขับรถสองคน ดังนั้นหากขับไม่ไหวก็ขอให้มีการเปลี่ยนทันที และยังได้ฝากกำชับในเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดในช่วงที่พักรถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารด้วย นายไมตรีกล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น