จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

ทต.ฉลอง ปิดซอยตาเอียดเล่นน้ำสงกรานต์



เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2556 ที่บริเวณซอยตาเอียด หมู่ที่ 4 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันสงกรานต์ ตำบลฉลอง ประจำปี 2556 ซึ่งทางเทศบาลตำบลฉลอง จัดขึ้น โดยมีนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลองคณะผู้บริหาร สมาชิกสา กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่เข้าร่วม 



นายสำราญ กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีที่สำคัญยิ่งของชาติไทย ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยเป็นราชธานี และได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลานานจนถึงปัจจุบัน วันสงกรานต์จึงเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ ประกอบกับประเทศไทยเคยนิยมใช้จุลศักราช 


จึงถือว่าวันสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่มาตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนถึง พ.ศ.2483 ทางราชการจึงเปลี่ยนให้วันที่ 1 มกราคมของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่ เพื่อให้เข้ากับหลักสากลที่ทุกประเทศนิยมปฏิบัติกัน แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง วันสงกรานต์ก็ยังมีความสำคัญสำหรับประชาชนคนไทย 


เทศบาลตำบลฉลองได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสืบสานขนบธรรมเนียมและประเพณีไทยที่ดีงาม จึงได้จัดโครงการงานประเพณีสงกรานต์ตำบลฉลองขึ้นในระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2556 ขึ้นที่บริเวณซอยตาเอียด ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต 


เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ตำบลฉลอง ตลอดจนส่งเริมให้เยาวชนและประชาชน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามของไทยด้วย นายสำราญ กล่าว 


สำหรับกิจกรรมของงาน ได้เริ่มมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) ประกอบด้วย ขบวนแห่รถบุปผชาติอัญเชิญรูปเหมือนหลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อช่วงและหลวงพ่อเกลื้อมให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลฉลอง ได้สรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคล และในวันนี้ (14 เม.ย.) ได้มีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสามเณร และการจัดกิจกรรมถนนคนเดินภายในซอยตาเอียดเพื่อให้เด็ก เยาวชนและประชาชน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ และกิจกรรมความบันเทิงบนเวทีการแสดงด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น